ระทึก!ปส.ปะทะแก๊งค้ายาตำรวจพลีชีพ 1 นาย คนร้ายดับ 1 ศพ

20 ก.ย. 66

รทึก!ตำรวจปส.ปะทะแก๊งค้ายา ดาบตำรวจพลีชีพ 1 นาย คนร้ายดับ 1 ศพ

 

สุดระทึกขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ร่วมกับตำรวจภูธรเชียงราย ปะทะกับกลุ่มขบบวนการค้ายาเสพติด โดยคนร้ายได้พยายามขับรถยนต์ฝ่านด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ซึ่งไล่ติดตามและรถขวางเส้นทาง จนคนร้ายตัดสินใจขับรถชนทะลุบ้านของชาวบ้านเพื่อหลบหนี แต่รถไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง ไม่สามารถไปต่อได้จนเกิดปะทะกันขึ้น เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวจำนวนหลายสิบนัด สร้างความตกตะลึงแก่ชาวบ้านข้างเคียง โดยมีชาวบ้านบางคนสามารถเก็บภาพไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังในคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น.พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 บช.ปส.พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.กก.2 บก.ปส.3 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางจำนวนมากจากพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ไปทางถนนสายรองจาก อ.เมืองเชียงราย ไปทาง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อจะลักลอบขนต่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ รัตนประยูร สว.กก.2 บก ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเชียงราย ช่วยกันออกติดตามเพื่อสกัดกั้นเอาไว้

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ติดป้ายทะเบียนปลอม ขับไปไปตามถนนสายดังกล่าวจริง จึงได้ติดตามแต่เมื่อถึงเขตเทศบาล ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย คนขับรถต้องสงสัยได้ไหวตัวทันและได้ขับรถเลี้ยวหลบหนีเข้าไปในถนนด้านหลังตลาดสดเวียงชัยและกำลังจะวกกลับออกมาบนถนนหมายเลข 1173 สาย อ.เวียงเชียงรุ้ง-เวียงชัย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงเกรงว่ารถต้องสงสัยจะหลบหนีไปได้จึงได้นำรถยนต์หลายคันไปขวางตรงทาปากทางที่เยื้องห่างจากที่ว่าการ อ.เวียงชัย และ สภ.เวียงชัย ประมาณ 30 เมตร

อย่างไรก็ตามเมื่อรถต้องสงสัยขับหลบหนีไปถึงปากทางกลับหักเลี้ยวขวา จนทำให้หน้ารถชนเข้ากับเสาไฟฟ้าและป้ายร้านค้าที่ตั้งอยู่บนทางเดินเท้าบนถนนหมายเลข 1173 อย่างรุนแรงและรถไม่สามารถขับต่อไปได้ แต่คนขับรถซึ่งเดินทางมาตามลำพังกลับไม่ยอมลงจากรถและให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่กลับใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามจะเข้าไปปิดล้อมทำใหิเกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 1 นาทีเสียงปืนดังสนั่นไปทั่วพื้น

เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตคาที่พร้อมอาวุธปืนพกสั้นชนิด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้นทราบว่าชื่อนายจะนอย อายุ 51 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้ถูกกระสุนของคนร้ายยิงจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 1 นายคือ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นายคือ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ สังกัดอยู่หน่วยเดียวกัน ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ถูกคนย้ายยิงใส่บริเวณท้องแต่กระสุนทะลุเสื้อจึงไม่ได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากนั้นประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจภายในรถพบบรรทุกกระสอบฟางสีฟ้าไปด้วยประมาณ 30 ใบ ภายในคาดว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 5-6 ล้านเม็ด และยังมียาเสพติดประเภทไอซ์อีกจำนวนหึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบจำนวนที่แท้จริงต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส