มาแล้ว กทม.อวดสติกเกอร์ใหม่แยกปทุมวัน สะท้อนถึงความสุขของผู้คน

29 พ.ค. 67

กทม.อวดสติกเกอร์ใหม่ แยกปทุมวัน แทนของเดิมแปะมา 20 ปี ผ่านดีไซน์อัตลักษณ์ กทม. ที่สะท้อนถึงความสุขของผู้คน

 

โลกโซเชียลแชร์ภาพป้ายข้อความ "Bangkok - City of Life" บริเวณรางรถไฟฟ้าเหนือ Sky Walk แยกปทุมวัน ซึ่งเป็นจุดที่ใครหลายคน โดยเฉพาะชาวต่างชาติมักจะมาถ่ายรูปเช็กอิน แต่มีข้อความหลุดลอกบางส่วนจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปกอนหน้านี้

ต่อมานายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กรุงเทพมหานครกำลังทำความสะอาดเพื่อเตรียมติดสติกเกอร์ใหม่บนคานรางรถไฟฟ้า จุดบริเวณทางเชื่อมเหนือ Sky Walk แยกปทุมวัน เนื่องจากสติกเกอร์เดิม ซึ่งติดอยู่มานานกว่า 20 ปี มีสภาพซีดจาง ข้อความลบเลือน ไม่สวยงาม และซึมเข้าไปในเนื้อปูน ทำให้การดำเนินการค่อนข้างใช้เวลา จึงขอให้ประชาชนมีความเข้าใจหากพบเห็นสภาพที่ไม่สวยงามในช่วง 1-2 วันนี้

442509385_1010030897355771_18

ทั้งนี้ กทม.จะเร่งติดสติกเกอร์ที่มีข้อความ และดีไซน์ใหม่สะท้อนอัตลักษณ์ กทม. ที่ได้ออกแบบไว้แล้วทันที เพื่อให้เสร็จเรียบร้อยและสวยงาม ภายในวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 67 (กรณีไม่มีฝนตกในพื้นที่ติดตั้ง) เตรียมต้อนรับการเข้าสู่งานเทศกาล Pride Month โดย กทม. เป็นจุดหมายปลายทางที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก ที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมงานในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

445361231_1010031010689093_13

ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดเช็กอินอีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกว่าได้มาเยือนกรุงเทพมหานคร ส่วนรูปแบบใหม่จะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้ติดตามและเห็นไปพร้อมกันเร็วๆ นี้ และหลังจากนี้จะทยอยติดที่จุดอื่นๆ ต่อไปด้วย

ล่าสุด (29 พ.ค.67) เพจกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความระบุ แปลงโฉมคานรางรถไฟฟ้า ผ่านดีไซน์อัตลักษณ์ กทม. ที่สะท้อนถึงความสุขของผู้คน

“ความเปลี่ยนแปลงนี้อาจเป็นความเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ที่ไม่ได้มีผลกับชีวิต แต่ก็เป็นรายละเอียดของเมือง ดังนั้น หากใครว่างหรือผ่านไปสามารถไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้ได้” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว (29 พ.ค. 67)

 กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการติดสติกเกอร์ใหม่จุดแรกที่คานรางรถไฟฟ้าแยกปทุมวัน โดยดำเนินการติดในช่วงเวลากลางคืนตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งติดเสร็จแล้ว 1 ฝั่ง ส่วนอีกฝั่งจะติดในค่ำคืนนี้

สติกเกอร์ใหม่สะท้อนอัตลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร

มีที่มาจากตราสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร

นำ “วัชระ” อาวุธประจำกายของพระอินทร์ที่ใช้ปกป้องคุ้มครองกรุงเทพมหานคร มาครอบตัด (crop) ภาพ ให้เป็นลวดลายที่มีความเป็นนามธรรม

444481484_786375413670610_691

โทนสีของกราฟิก ใช้ระบบสีรองซึ่งสะท้อนถึงความสุขของผู้คนและการผสมผสานระหว่างสิ่งใหม่กับวัฒนธรรมเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร ส่วนระบบสีหลักจะเป็นสีเขียวมรกตซึ่งเป็นสีที่ถูกนำมาใช้งานมากที่สุดในงานกราฟิกส่วนใหญ่ของกรุงเทพมหานคร

 

 

ขอบคุณที่มา ข้อมูลและภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร, พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ - Pornphrom Vikitsreth

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส