เฮียปุ๊ เจ้าของร้านทอง แจกอีกคนละ 4 หมื่นแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว - แท็กซี่

30 พ.ค. 67

เฮียปุ๊ เจ้าของร้านทอง แจกอีกให้แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว และโชเฟอร์แท็กซี่ คนละ 4 หมื่น ขอบคุณที่ชี้เบาะแสทองหล่น

 

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน สามารถควบคุมตัวนายสง่า ภูคำ อายุ 63 ปี คนขับรถแท็กซี่ ที่ปรากฎในภาพวงจรปิดว่า เก็บกระเป๋าบรรจุ ทองคำ 49 บาท ได้บริเวณปากซอยบรมราชชนนี 7 ถนนบรมราชชนนี แต่ปรากฏว่านายสง่าไม่นำทองมาคืน หรือส่งมอบแก่พนักงานสอบสวน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ซึ่งต่อมา พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ได้ตั้งข้อหาลักทรัพย์แก่นายสง่า เนื่องจากตามพยานหลักฐานภาพวงจรปิด และโดยพฤติการณ์ชี้ชัดว่า นายสง่ามีเจตนาที่จะเบียดบังกรรมสิทธิ์ของกระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของตน เพราะตามของหลักวิญญูชนแล้ว ผู้ใดที่สามารถเก็บของที่ตกหล่นได้ ควรจะต้องนำใบแจ้งกับเจ้าของสถานที่ ผู้ดูแลสถานที่ ป่าวประกาศตามหาเจ้าของ หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ล่าสุด เมื่อเวลา 20:00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่ สน.บางยี่ขัน เฮียปุ๊ เจ้าของร้านทอง ได้เดินทางมามอบเงินสด จำนวน 8 หมื่นบาท นำมามอบให้กับ นกน้อย แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว และ นาย ไพฑูรย์ คนขับรถแท็กซี่ ที่แจ้งเบาะแส เรื่องทองคำหล่นหาย โดยมอบให้ คนละ 4 หมื่นบาท  โดยมี พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน เป็นสักขีพยานในการรับมอบเงินนี้

1717041361086

โดยเฮียปุ๊ เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ที่ตนเองเดินทางมาครั้งนี้ด้วยความตั้งใจ เพื่อให้มีกำลังใจในการทำความดี โดยก่อนหน้านี้ ตนเองได้มอบเงินสด เบื้องต้นไปแล้ว คนละ 10,000 บาท รวม 20,000 บาท โดยวันนี้ได้นำเงินสด มาให้เพิ่มเติม คนละ 40,000บาท รวม 80,000บาท

โดย คุณนกน้อย แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว เป็นคนนำข้อมูลไปบอกคุณไพฑูรย์ คนขับแท็กซี่ ก่อนที่จะนำข้อมูลดังกล่าวไปบอกนักข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ตรงตามจุดประสงค์ คือ 100,000 บาท ในส่วนเรื่องคดีความ ตนเองไม่ติดใจ ในส่วนทางตำรวจนั้นให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองก็สงสารลุง ฝากเตือนคนที่เจอของลักษณะนี้ให้รีบส่งคืน ไม่ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ให้สื่อมวลชน

ทางด้าน นายไพฑูรย์ คนขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า สำหรับเงินดังกล่าว ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจ ตอนแรกก็ไม่ได้รู้ว่าได้สินน้ำใจ ได้ยินแค่ข่าวว่าทองคำหล่นหาย จนตนเองทราบข้อมูล จึงนำเบาะแสไปให้สื่อมวลชนและตำรวจ

ทางด้าน คุณนกน้อย แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่ารู้สึกดีใจ และไม่ได้หวังผลตอบแทนตรงนี้ ตนเองให้ข้อมูลเท่าที่เห็นเพียงเท่านั้น ฝากขอบคุณ เฮียปุ๊ด้วย สำหรับสินน้ำใจ

1717041649819

ด้าน พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน กล่าวว่า เฮียปุ๊ ได้โทรปรึกษา เรื่องการมอบเงินดังกล่าว ตนให้คำแนะนำเป็นสิทธิ์ของเฮีย โดยไม่มีแรงกดดันอะไร ทางด้านตำรวจ และสื่อมวลชนเอง ก็มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ไม่สามารถจะรับเงินตรงนี้ได้ จนเป็นที่มา จากความร่วมมือของประชาชนและสื่อมวลชน ในการให้ข้อมูลตำรวจ จนทำให้เจอทองดังกล่าว คดีนี้ถือว่าพยานเยอะมาก แต่ไม่มีใครเห็นเลย จนไล่กล้องวงจรปิดเจอ.

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส