ตำรวจสน.ทองหล่อ ปรับความเข้าใจ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน

4 มิ.ย. 67

ผบก.น.5 พาตำรวจสน.ทองหล่อ ปรับความเข้าใจขอโทษ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน แต่ป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุปะทะกับครอบครัวเชื่อมจิต

 

กรณีเมื่อวานนี้ ( 3 มิ.ย.67) เกิดเหตุการณ์ปะทะคารม หลังจาก หนุ่ม กรรชัย กำหนดพลอย บุกไป สน.ทองหล่อ กรณีที่ครอบครัวเชื่อมจิต เข้ามารับทราบข้อหา คดีที่หนุ่มกรรชัย เป็นผู้เสียหาย แจ้งความเอาผิดฐานหมิ่นประมาท

แต่เกิดความชุลมุนเกิดขึ้น หลังตำรวจ ไม่ยอมให้เด็กและครอบครัวขึ้นไปปั๊มลายนิ้วมือที่ชั้น 2 ของโรงพัก แต่ให้ปั๊มที่ชั้น 1 ได้ โดยอ้างว่าป้องกันสิทธิ์และคุ้มครองเด็ก เพราะกลัวมีภาพเด็กหลุดออกไปในสื่อ นอกจากนี้ยังมีบางช่วงบางตอนที่หนุ่ม กรรชัย ถูกตำรวจทองหล่อห้ามเข้าห้องน้ำ จนสุดท้ายต้องไปยืนฉี่ข้างกำแพง 

จนเกิดการปะทะคารม ระหว่างหนุ่มกรรชัย ต้นอ้อ อี้แทนคุณ กับตำรวจในโรงพัก ซึ่งหลังคลิปต่างๆถูกเผยแพร่ในโซเชียล ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจสองมาตรฐาน ปฏิบัติกับผู้เสียหายอีกอย่าง แต่ดูแลผู้ถูกกล่าวหาราวกับแขกวีไอพี

ล่าสุด พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 พา ตำรวจ สน.ทองหล่อ รวม ถึง พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สารวัตรปราบปราม สน.ทองหล่อ เข้าปรับความเข้าใจกับ หนุ่ม กรรชัย ที่อาคารมาลีนนท์ 

1717489784199

โดยหนุ่ม กรรชัย ระบุว่า มีความไม่สบายใจเกิดขึ้น เพราะว่ามันเป็นเรื่องของมาตรฐาน เรื่องของบรรทัดฐานที่มันจะเกิดขึ้น เรื่องการพิมพ์ลายนิ้วมือ มันทำให้สังคมมองว่า มีการดูแลการโพรเทคส์ผู้ต้องหา ทำไมต้องดูแลเขาขนาดนั้น ในขณะที่ตนเป็นเจ้าทุกข์ ยอมรับว่าเมื่อวานนี้โกรธ เพราะถูกปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน แต่วันนี้ไม่ติดใจเอาความแล้ว

ด้าน ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ระบุว่า สถานการณ์ ณ วันนั้นตนได้ดูตลอด อันดับแรกคือการปั๊มลายนิ้วมือ โดยหลักการแล้ว ตัวตนเองปั๊มมาหลายครั้งแล้ว เพราะตนโดนข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณามาเยอะ และตนก็ปั๊มลายนิ้วมือตลอด แล้วตนก็ไปปั๊มข้างบนตลอด ไม่เคยมาปั๊มข้างล่างเลย ไม่ว่าจะดิจิตอลหรือแป้นพิมพ์ การที่หน่วยงานของท่านมาให้ปั๊มข้างล่างมันเป็นมาตรฐานที่มันมีสองอย่าง เราเป็นทนายเรารู้ ถ้าเขาข่มขู่เราว่าจะเอาลูกไปไม่ใช่หน้าที่รับผิดชอบของท่าน มันเป็นหน้าที่รับผิดชอบของสื่อมวลชนที่จะต้องปกปิดใบหน้า แต่การที่คุณเอาแป้นพิมพ์มาข้างล่างเนี่ย มันไม่ใช่

สองเรื่องที่คุณหนุ่ม เขาไปเข้าห้องน้ำ หลักจิตวิทยาง่ายนิดเดียว เช่น พูดแค่ว่าสถานการณ์มันไม่ดี เป็นไปได้ไหม คุณหนุ่ม ไปข้างบนแทน ถ้าคุณหนุ่มยืนยันจะเข้าข้างล่าง ก็เอาตำรวจไปประกบ 2 นายก็ได้ แต่การที่คุณใช้อำนาจหน้าที่ของคุณในการมาข่มขู่ประชาชน ถ้าเป็นตน ตนแจ้ง 157 เลย

เพราะฉะนั้นการตัดสินใจในวันนั้นเรื่องมันนิดเดียวเอง แต่คุณทำให้เรื่องราวมันใหญ่โตมโหฬาร แค่คุณพูดไม่กี่คำ คุณอี้ แทนคุณ เขาก็ถามว่า บอกเหตุผลได้ไหม คุณก็ไม่บอก คุณบอกว่าเป็นอำนาจ ถ้าเป็นตน ตนจะเดินไปเลยคุณจะจับก็จับ แล้ววันนี้ท่านมาหาพวกเราเนี่ยโอเค ในการปฎิบัติหน้าที่ตนไม่เคยว่าตำรวจ เมื่อกี้ตนพูดออกรายการไปว่าต่อไปนี้ถ้า สน.ทองหล่อให้ปั๊มลายนิ้วมือ ให้ปั๊มข้างล่าง อย่าไปปั๊มข้างบน แล้วถ้าแจ้งมาตรา 386 ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน คุณก็โดน 157 ให้เอาเคสนี้เป็นตัวอย่าง

ด้าน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 ระบุว่าจากที่ถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจทองหล่อก็กังวลว่าจะเกิดปัญหาบนโรงพักทั้งสองฝ่าย จึงพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ถึงที่สุด ก็ขอบคุณพี่หนุ่มกับทีมงานด้วยที่ได้คุยกัน ได้อธิบายก็เข้าใจและปฏิบัติตาม โดยเคร่งครัด รวมถึงสื่อทุกสำนักด้วยที่ปฏิบัติตาม ก็ขอบคุณทุกท่าน

1717489797648

ขณะที่ พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สารวัตรปราบปราม สน.ทองหล่อ คนที่ปรากฎภาพปะทะคารมกับหนุ่ม กรรชัย ช่วงที่หนุ่ม กรรชัยขอไปเข้าห้องน้ำในโรงพัก ระบุว่า วันนี้มาขอโทษพี่หนุ่ม ที่เมื่อวานอาจใช้กิริยาไม่เหมาะสม แต่เจตนาของตน ไม่ได้มีเจตนาแบ่งเป็นสองมาตรฐาน เพียงแต่ป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น เมื่อวานก็เป็นการทำงานภายใต้ความกดดันในระดับหนึ่ง แต่ก็พยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่มีการประทะกัน ก็พยายามเต็มที่ พอทราบว่ามีกระแสเชิงลบออกไป ก็รับทราบว่ามันไม่ดี เราก็ตั้งใจทำงาน เราก็จะใช้เวลาที่เหลือในการปรับปรุงการทำงานของตนและลูกน้อง หลังจากนี้ก็คงไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส