รวบลูกน้องอดีตกำนันคนดังนครปฐมลักลอบขายปืน 

4 มิ.ย. 67

ตำรวจ 191 รวบลูกน้องอดีตกำนันคนดังนครปฐมลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน

 

ตำรวจ 191 รวบลูกน้องอดีตกำนันคนดังนครปฐมลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน จับกุมผู้ต้องหา นายชาตรี(สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ จำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ

โดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำโดยมีอาวุธปืนหรือใช้อาวุธปืน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

รายการตรวจยึดที่ได้จากภายในร้าน

1.อาวุธปืนพกสั้น(แบลงค์กันดัดแปลงใช้กระสุนจริง) ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก

2.เครื่องกระสุน ขนาด .380 จำนวน 10 นัด

3.ยาบ้า จำนวน 8 เม็ด

4.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

1717492960936

พฤติการณ์ คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. สืบทราบว่านายชาตรี (สงวนนามสกุล) มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านเฟซบุ๊ก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำ การติดต่อล่อซื้ออาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก ในราคา 14,000 บาท และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 10 นัด ราคา 500 บาท ต่อมานายชาตรี (สงวนนามสกุล) นัดส่งมอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่บริเวณลานจอดรถยนต์ภายในวัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปยังจุดนัดหมายและวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

จนกระทั่งพบนายชาตรี(สงวนนามสกุล) นำอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดต่อล่อซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมและได้ค้นตัวยังพบยาบ้าอีกจำนวน 8 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงนายชาตรี(สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ จากการตรวจสอบประวัตินายชาตรี(สงวนนามสกุล) เคยต้องโทษในคดีครอบครองยาเสพติด และนายชาตรี (สงวนนามสกุล) ยังเป็นลูกน้องของอดีตกำนันคนดังนครปฐมที่เป็นข่าวยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิตในงานเลี้ยง

คาบ้านพักย่านนครปฐม และนายชาตรี (สงวนนามสกุล) ถูกจับกุมในข้อหาทำลายพยานหลักฐานถูกศาลชั้นต้น พิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี 9 เดือน ขณะนี้อยู่ระหว่างอุทธรณ์สู้คดีในคดีดังกล่าว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส