พบหลักฐานมัดแน่น เจ๊มด จ้างฆ่าเสี่ยต้น หลังมือปืนโป๊ะแตกโพสต์อวดค่าจ้าง

4 มิ.ย. 67

ตำรวจพบหลักฐานมัดแน่น เจ๊มด จ้างฆ่าเสี่ยต้น หลังมือปืนโป๊ะแตกโพสต์อวดค่าจ้าง ฝากวางดอกไม้จันทน์ อโหสิกรรม รู้สึกผิดต่อดวงวิญญาณของเสี่ยต้น

 

ความคืบหน้าคดีลอบยิง นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนสปาและนวดแผนไทย เมื่อวันที่ 8 เมษายน ก่อนไปเสียชีวิตปริศนาในจังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 16 เมษายน ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์ระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ 8 วัน

ต่อมาตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน และนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้แล้ว 3 คน คือ นางสาววรรณิภา หะมาลา หรือ มด อายุ 37 ปี ภรรยาเสี่ยต้น ผู้จ้างวาน สามารถจับกุมตัวได้ที่คอนโด ย่านรามคำแหง , นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ หรือ เเป๊ะ อายุ 25 ปี คนรับงาน จัดหาอาวุธปืนและยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ จับกุมตัวได้บ้านพักซอยรามอินทรา 62 , นายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ หรือ วี คนขี่รถมอเตอร์ไซค์วันเกิดเหตุ จับกุมตัวได้ที่เคหะนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม

ส่วนนายณัฐพล ศิริโนนรัง อายุ 25 ปี มือปืน ยังหลบหนี ซึ่งมีเบาะแสว่าอยู่ตะเข็บชายแดน ทางภาคเหนือ ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

มีข้อมูลทางการสืบสวน ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุที่นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา นายณัฐพล ศิริโนนรัง อายุ 25 ปี มือปืน ได้มีการในโซเชียลมีเดีย โดยได้โพสต์ภาพบ้าน พร้อมข้อความในลักษณะโอ้อวดว่าได้เงินมาจำนวน 3 แสนบาท แล้วจะนำเงินไปสร้างบ้าน

ขณะที่แนวทางการสืบสวน ยังพบว่า นางสาววรรณิภา หะมาลา หรือ เจ๊มด อายุ 37 ปี ภรรยาเสี่ยต้น ที่ตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าสามี ได้มีการทำลายหลักฐาน ด้วยการลบแชตข้อความที่ติดต่อสื่อสารกับนายณัฐพล มือปืน ทิ้งทั้งหมด หลังจากที่เสี่ยต้น เสียชีวิต แต่ในทางการสืบสวน ตำรวจได้ทำการกู้ข้อความทั้งหมดมาได้ จนพบพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด และพบหลักฐานเชื่อมโยงกันระหว่าง 2 คดี คือ คดีลอบยิง ของสน.วังทองหลาง และคดีการเสียชีวิตปริศนา สภ.ยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม

โดยในคดีลอบยิง พบว่า เจ๊มด ภรรยาเสี่ยต้น มีการวางแผนด้วยการว่าจ้างขบวนการ คือ นายณัฐพล และนายสาโรจน์ เสือสุวรรณ หรือ แป๊ะ ให้ตระเตรียมการ จัดหาอาวุธและยานพาหนะ จึงทำให้นายสาโรจน์ หรือ เเป๊ะ ไปติดต่อให้นายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ หรือ วี อายุ 25 ปี มาขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปก่อเหตุ จากนั้นเจ๊มด ก็หลอกล่อให้เสี่ยต้น ไปที่โรงเหล้าแสงจันทร์ พร้อมชี้เป้ามือปืน ให้ลงมือยิง ซึ่งหลังก่อเหตุเจ๊มด ได้โอนเงินค่าจ้างให้นานณัฐพล มือปืน ให้นำไปแบ่งให้กับนายสาโรจน์ หรือ แป๊ะ และนายวีรภัทร หรือ วี รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 3 แสนบาท

แต่เนื่องจากการลอบยิงเสี่ยต้น ไม่เป็นผลสำเร็จ เสี่ยต้นมีชีวิตรอดไปได้ ต่อมา เจ๊มด จึงนัดหมายให้เสี่ยต้น ไปที่จังหวัดมหาสารคาม ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 เมษายน

ซึ่งแนวทางการสืบสวนพบหลักฐานความเชื่อมโยง ในวันที่ 19 เมษายน วันฌาปนกิจศพเสี่ยต้น โดยนายณัฐพล มือปืน ได้ส่งข้อความแชตพูดคุยกับ เจ๊มด ภรรยาเสี่ยต้น ระบุว่า “ ฝากขออโหสิกรรมให้ด้วยนะครับกับดอกไม้จันทน์ 1 ดอก " จากนั้น เจ๊มด ได้ตอบกลับข้อความ ระบุว่า " หน้าแฟนพี่ ดำเหมือนคนโดนของเลย " ต่อมานายณัฐพล มือปืน ได้ตอบกลับไปอีกว่า " ผมก็ต้องทำทุกวิธีที่ทำได้กลัวตกงาน อีกอย่างปล่อยไว้นานพี่จะไม่ปลอดภัย พี่เล่นประกาศขายบ้าน ผมยังตกใจเลย "

ข้อความแชตระหว่างนายณัฐพล มือปืน กับ เจ๊มด ภรรยาของเสี่ยต้น ชี้ให้เห็นว่า นายณัฐพล รู้สึกผิดต่อดวงวิญญาณของเสี่ยต้น จึงขออโหสิกรรม และแสดงให้เห็นว่า นายณัฐพล รู้เห็นกับการตายอย่างผิดธรรมชาติของเสี่ยต้น อยู่ก่อนแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส