หนุ่ม กรรชัย -ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ส่งทนายแจ้งความเอาผิดแม่น้องเชื่อมจิต

8 มิ.ย. 67

 

หนุ่ม กรรชัย -ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ส่งทนายแจ้งความเอาผิดแม่น้องเชื่อมจิต 2 ข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน 

วันที่ 8 มิ.ย. 67 ที่ สน.ทองหล่อ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือ ทนายตุ๋ย กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแม่น้องเชื่อมจิต 

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทาง ผกก.สน.ทองหล่อให้สัมภาษณ์กับสื่อเอาไว้ว่า ทางแม่ของเด็กเชื่อมจิตได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอยและ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง รวมถึงทางเพจของฝ่ายนั้นได้มีการโพสต์ข้อความ รวมถึงมีการระบุข้อความในการแจ้งความ ซึ่งมีคำหนึ่งระบุว่า ทารุณกรรมเด็ก 

โดยคำว่า ทารุณกรรมเด็ก ที่ทางเพจได้มีการโพสต์นั้น จากการที่ตนอยู่ในวันเกิดเหตุด้วย ตนมองว่าทางฝั่ง หนุ่ม กรรชัย รวมถึง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ไม่ได้มีพฤติการดังกล่าวที่ทางเพจอ้างถึงในวันนั้น ดังนั้นแล้วข้อความที่เพจดังกล่าวได้มีการโพสต์ไป อาจเข้าข่ายการโฆษณา และทำให้ผู้อื่นเสียหาย ดังนั้นในวันนี้จะมีการแจ้งข้อหาการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา รวมถึงจะมีการเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท ซึ่งหากรวมคดีก่อนหน้าอีก 2 คดีก็จะรวม 3 คดี เป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท แม้ข้อความจะไม่ได้ระบุชื่อพิธีกร แต่ข้อเท็จจริงและเหตุการณ์ที่ผ่านมาในวันที่ 3 มิ.ย.รวมทั้งการให้สัมภาษณ์ของ ผกก.สน.ทองหล่อ 

เห็นได้ว่าการลงข้อความของผู้ถูกกล่าวหาเป็นการระบุถึง หนุ่ม กรรชัย และ น.ส.ชลิดา (ต้นอ้อ) ซึ่งข้อความที่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ จะมีข้อความว่าทารุณกรรมเด็ก หรือไม่ยังไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่ได้รับหมายเรียก เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน และเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการลงข้อความของทางเพจ ซึ่งมีข้อความว่าทารุณกรรมเด็ก ซึ่งข้อเท็จจริง หนุ่ม กรรชัย และ น.ส.ชลิดา ไม่ได้กระทำที่เป็นการรังแก ข่มขู่ คุกคาม เด็ก หรือเป็นการกระทำที่แสดงออกถึงการทารุณกรรมเด็ก ตามที่ผู้ถูกกล่าวหา อีกทั้งผู้ถูกกล่าวหาได้แจ้งความร้องทุกข์ และผู้เกี่ยวข้องกับเพจบางเพจ ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์เปิดเป็นสาธารณะที่บุคคลทั่วไปสามารถอ่านและเห็นและเข้าใจข้อความดังกล่าวได้ ประกอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องและมีการนำเสนอข่าวในทุกช่องทาง และในสื่อโซเชียลอย่างแพร่หลาย 

ดังนั้นบุคคลทั่วไปที่อ่านข้อความดังกล่าวย่อมเข้าใจได้ว่าเป็นการระบุชื่อของ หนุ่ม กรรชัย และ น.ส.ชลิดา ข้อความที่เกี่ยวข้องอันเป็นข้อความที่ใส่ความยืนยันข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 มิ.ย. ทำให้ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชังทำให้เสียชื่อเสียงเกียรติคุณ เป็นที่เสียหายแก่ทางทำมาหาได้ของผู้กล่าวหา อีกทั้ง หนุ่ม กรรชัย แจ้งให้ทนายความทราบว่าจะเรียกค่าเสียหายในส่วนละเมิดทุกคดีๆ ละ 10 ล้านบาท รวม 30 ล้านบาท และ น.ส.ชลิดา จะเรียกค่าเสียหายในส่วนละเมิดเฉพาะคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ทองหล่อ จำนวน 2 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส