มทภ.2 สั่งเด้ง ผู้พัน ช่วยราชการฯ เซ่นปมหักเงิน ค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์

13 มิ.ย. 67

 

มทภ.2 สั่งเด้ง ผู้พัน ช่วยราชการฯ เซ่นปมหักเงิน ค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ ยันไม่แก้ตัว แต่เอกสารหลุดว่อนโซเชียลก่อนถูกรับการกลั่นกรองจากผู้บังคับบัญชา 

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” โพสต์ข้อความระบุว่า “ขุ่นพระ!!! ทหารเกณฑ์ใหม่โอดเงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 หลังเจอหักค่าจิปาถะ คิดค่าดูดส้วมต่อหัว 500 บาท” 

ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. 67 พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวชี้แจง กรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารการหักค่าใช้จ่ายทหารเกณฑ์ผลัดใหม่สังกัด กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2  โดยเฉพาะมีค่าดูดส้วม จำนวน 500 บาทว่า เบื้องต้นได้สั่งย้าย พ.อ.อาชวิน อัคพิน ผู้บังคับกองพันของกองพันส่งกำลัง และบริการที่ 22 ไปช่วยราชการที่กองทัพภาคที่ 2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว 

พล.ท.อดุลย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้มีข้อมูลบางส่วนที่เป็นข้อเท็จจริง และข้อมูลบางส่วนที่ไม่จริง โดยเอกสารดังกล่าวทางผู้ฝึกได้นำเสนอไปยังผู้พัน โดยผู้พันจะทำหน้าที่พิจารณาและกลั่นกรองว่าควรหักค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ซึ่งเรื่องค่าดูดส้วมหรือค่าประกอบเลี้ยงพิเศษจะโดนตัดออกในตอนท้ายอยู่แล้ว ซึ่งไปหักค่าใช้จ่ายไม่ได้ เพียงแต่เอกสารดังกล่าวได้หลุดออกไปก่อน ซึ่งเอกสารที่ผ่านการกลั่นกรองแล้วจะมีรายละเอียดที่ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายเหล่านี้ 

แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่า ไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่จากการตรวจสอบเป็นเรื่องจริง จึงอยากชี้แจงให้สาธารณชนได้รับทราบ 

ส่วนกรณีที่มีการสั่งย้ายผู้พันไปช่วยราชการไว้ก่อนนั้น เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา  จะต้องมีส่วนรับผิดชอบ ต้องดูแลกำลังพล ซึ่งบุตรหลานของประชาชน ที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ และยอมรับว่าข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบภาพลักษณ์ของกองทัพจึงอยากขอความเป็นธรรม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส