เปิดคำพูดลูกเรือ อ้างรอคำสั่งเสธฯ? ก่อนเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำล่องหน

14 มิ.ย. 67

 

เปิดคำพูดลูกเรืออ้าง รอคำสั่งเสธฯ? ก่อนเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำล่องหน ตัดพ้อถูกโกงเงิน 2,000 แต่เสธฯ สั่งอย่าไปใส่ใจ ยังมีเรื่องที่ใหญ่รออยู่ 

ความคืบหน้ากรณีที่ กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี 

จนมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วัน 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 14 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นไปตามปกติ ยังคงมีเรือบรรทุกน้ำมันของกลางที่เหลือ 2 ลำ จอดทอดสมออยุ่บริเวณสะพาน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ไม่มีชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางอยู่ที่บริเวณสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ แต่มีการไปตั้งกองบัญชาการในพื้นที่สัตหีบแทน 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปการสนทนาระหว่างแม่ค้าที่จอดขายของบริเวณต้นสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำกับ 1 ในลูกเรือบรรทุกน้ำมันของกลางที่หายไป โดยในคลิปวิดีโอ มีเนื้อหาใจความสนทนา ความยาวประมาณ 2.34 นาที 

โดยแม่ค้าได้สอบถามลูกเรือว่า ไหนบอกสิ้นเดือนจะกลับ ซึ่งลูกเรือบรรทุกน้ำมันได้ตอบกับว่า “เสธฯ ไม่ให้กลับ” และให้อยู่จนคดีจบ ส่วนคดีจะจบเมื่อไหร่ก็ยังไม่ทราบ เนื่องจากจะต้องไปรายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 21 มิ.ย. 67 ก่อนขึ้นศาล และเมื่อขึ้นศาลเสร็จ เรือบรรทุกน้ำมันก็จะถูกยึด เพื่อดูดน้ำมันออก และจะมีการนำเรือออกประมูล 

ซึ่งลูกเรือที่อยู่ในคลิปยังได้กล่าวตัดพ้อที่ถูกกลุ่มคนโกงเงินไป 2,000 บาท และพูดว่าตัวเองแค่ผ่านมาบนแผ่นดินไทยเดียวก็ไป จึงไม่อยากไปเอาเรื่องคนที่โกงเงินไป อีกทั้งเสธฯ ก็สั่งว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเล็กอย่าไปใส่ใจ ยังมีเรื่องที่ใหญ่รออยู่ ตัวเองจึงไม่ทำอะไร และเชื่อที่เสธฯสั่ง 

โดยคลิปดังกล่าวได้มีการบันทึกไว้ก่อนที่เรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำจะหายไป 

ในส่วนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดทำงานในวันนี้ (14 มิ.ย.67) ได้ไล่กล้องวงจรปิดรถทั้งหมด ที่มีการเข้าออกท่าเทียบเรือ โดยเฉพาะรถที่มีถังน้ำมันอยู่ด้านหลังว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่กับการหายไปของเรือบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 ลำที่หาย และเหตุใดจึงมีการบรรทุกถังน้ำไปในสะพาน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส