บิ๊กต่าย รับไม่ได้ เรือน้ำมันเถื่อนหาย เร่งสอบเอาผิดวินัยอาญาคนรู้เห็น

14 มิ.ย. 67

 

บิ๊กต่าย รับไม่ได้ เรือน้ำมันเถื่อนหาย เผย ตำรวจสอบสวนกลาง เร่งสอบเอาผิดวินัย-อาญาคนรู้เห็น ปัดตอบเสี่ย จ. เอี่ยวรอผลชัดเจนก่อน 

ความคืบหน้ากรณีที่ กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี 

จนมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วัน 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 14 มิ.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กล่าวภายหลังพบนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้ไม่ได้มีการรายงานเรื่องเรือน้ำมันเถื่อนที่หายไป ซึ่งขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของคณะกรรมการของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และยังไม่ได้มีการฟันธงว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเรือมีขนาดใหญ่ หากไม่ได้รับการเปิดทางจากเจ้าหน้าที่ ก็เป็นเรื่องยากที่เรือจะหายไป รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการเร่งรัดอยู่ 

เมื่อถามว่า ได้มีการรายงานนายกรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรีได้สอบถามในกรณีนี้หรือไม่ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ระบุว่า ไม่มีอะไร แค่ขึ้นไปตึกไทย เพื่อสวัสดีนายกรัฐมนตรีเฉยๆ 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้เช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดูแลหน่วยงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบ และขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกำลังดำเนินการจริงจัง หากใครเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนใดๆ ที่ร่วมกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการทางวินัยและอาญา แต่ขอให้รอความชัดเจน 

เมื่อถามว่า เสี่ย จ. ที่มีรายงานว่าเป็นเจ้าของเรือ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เรือขนน้ำมันเถื่อนหายนั้น รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กล่าวว่า ขอให้รอผลการสอบสวนของพนักงานสอบสวนก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส