ผงะถังน้ำมันขนาดใหญ่หลังบ้านพักตำรวจน้ำสัตหีบ

14 มิ.ย. 67

ผงะถังน้ำมันขนาดใหญ่หลังบ้านพักตำรวจน้ำสัตหีบ ไม่ชัดมาจากเรือบรรทุกน้ำมันที่หายไปทั้ง 3 ลำมั้ย?

 

ความคืบหน้ากรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จนมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน.จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วัน 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

อีกทั้งได้มีการนำคลิปกล้องวงจรปิดที่พบว่า วันที่ 10 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 17.05 น.ได้มีรถทะเบียน จพ -3379 ชลบุรี ขับขี่เข้าไปยังท่าเรือสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ และไปจอดเทียบข้างเรือ 633 โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เสนอออกไปตามสื่อต่าง ๆนั้น

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ชี้แจงกรณีตรวจสอบรถกระบะสีดำเข้าไปในท่าเรือสัตหีบ ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า วันที่ 10 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 17.05 น. ได้มีรถทะเบียน จพ -3379 ชลบุรี ขับขี่เข้าไปยังท่าเรือสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ และไปจอดเทียบข้างเรือ 633 โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที  ทั้งนี้จากการตรวจสอบรถยนต์ทะเบียน จพ -3379 ชลบุรี ดังกล่าว พบว่าเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 5 ซึ่งขับขี่รถยนต์เข้าไปยังท่าเรือสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ เพื่อเติมน้ำเปล่า สำหรับใช้ในการอุปโภค เช่น การอาบน้ำ และกิจกรรมอื่น ๆ และจาการตรวจสอบตารางภารกิจ พบว่าเรือ 633 มีภารกิจ อบรม ศรชล.ภาค1 ที่โรงแรมบ้านฉางพาเลช จว.ระยอง  ในวันที่ 11 - 13 มิ.ย.67 จึงมีความจำเป็นต้องเติมน้ำ สำหรับใช้ในภารกิจบนเรือ เช่น การทำความสะอาด เป็นต้น  ทั้งนี้จากกรณีตรวจสอบไม่พบเรือของกลางจำนวน 3 ลำดังกล่าว

ซึ่งภายหลังจากที่ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ชี้แจงกรณีตรวจสอบรถกระบะสีดำเข้าไปในท่าเรือสัตหีบ ผู้สื่อข่าวลงรายงาน ว่า จากการตรวจสอบบริเวณสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ พบมีท่อน้ำมันและท่อน้ำ เดินท่อคู่ขนานกันไปทางปลายสะพาน และพบว่าท่อน้ำได้มีการซ่อมแซมใหม่ จากนั้นผู้สื่อได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสัตหีบ พบถังน้ำมันขนาดใหญ่วางอยู่ด้านหลัง และยังพบถังน้ำมันเล็กอีกหลายถังอีกด้วย

1718365300250

และมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้มีการประสานทัพเรือภาคที่ 1 ให้แจ้งไปยังหมู่เรือตรวจการที่กำลังลาดตระเวนตรวจการณ์ในทะเลอ่าวไทย ให้ช่วยเฝ้าระวังและติดตามค้นหาเรือบรรทุกน้ำมันที่หายไปทั้ง 3 ลำ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่พบ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากลูกเรือประมงถ่ายไว้ช่วงวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ในช่วงเวลา 06.53 น. ขณะที่เรือบรรทุกน้ำมันที่หายไปทั้ง 3 ลำ กำลังติดเครื่อง เรือ อยู่ มีการวอร์มเครื่องเรือ ก่อนที่เรือ 3 ลำจะหายไปในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 20.11 น.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส