งามไส้ตำรวจไทย ยูทูบเบอร์ญี่ปุ่น ทำคลิปแฉ ทุกอย่างแก้ได้ด้วยเงิน

20 มิ.ย. 67

งามไส้ตำรวจไทย ยูทูบเบอร์ญี่ปุ่น ทำคลิปแฉ ทุกอย่างแก้ได้ด้วยเงิน ด้าน ผู้การจราจร แจงคลิปเก่าปี 62 สั่งตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง 

จากกรณีที่ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น “X” ที่ใช้ชื่อว่า “Red Skull” โพสต์คลิปได้ของยูทูบเบอร์ชายชาวญี่ปุ่น ขณะทำคอนเทนต์ขับรถยนต์มาเจอด่านตำรวจในประเทศไทย พร้อมระบุข้อความว่า “ทุกอย่างแก้ได้ด้วยเงิน” 

ภายในคลิปดังกล่าวปรากฏเป็นชายชาวญี่ปุ่นถูกเรียกตรวจ และให้เปลี่ยนใบขับขี่สากล แต่เจ้าตัวไม่เข้าใจภาษาไทย ต่อมาชาวญี่ปุ่นถามตำรวจว่าต้องจ่ายเงินไหม ตำรวจบอกให้จ่าย และทุบกระจกรถเป็นสัญญาณให้แอบส่งเงิน สุดท้ายจบที่การจ่าย 500 บาท และตำรวจปล่อยไป 

ส่งผลให้ชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนักถึงความโปร่งใสและจริยธรรมของตำรวจ และนี่คือ ซอฟต์พาวเวอร์ของ ตำรวจไทย 

ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย. 67 ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น “X” ที่ใช้ชื่อว่า “Red Skull” โพสต์ข้อความระบุว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏในโลกโซเชียลนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 62 ในขณะนั้นตำรวจคนดังกล่าวมียศเป็นดาบตำรวจ แต่ปัจจุบันมียศเป็นร้อยตำรวจตรี สังกัดอยู่กองกำกับการ 1 บก.จร. ซึ่งมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงขอผู้บังคับบัญชาไปปฎิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอยู่บริเวณรอบโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จนถึงปัจจุบัน

 อย่างไรก็ตาม บก.จร.ก็ไม่นิ่งนอนใจ เพราะภาพที่ปรากฏออกไปส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตำรวจไทยและของประเทศไทย จึงได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัย แม้จะเป็นเรื่องที่เกิดมาแล้วหลายปีก็ตาม หากเป็นเรื่องจริง ก็จะต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส