ร้องเทศบาล 2 ปี ไม่จัดการสักที ขยะคอนโดกองเท่าภูเขาส่งกลิ่นเหม็น

24 มิ.ย. 67

ชาวบ้านสุดทน! ร้องสื่อขยะกองโตของคอนโดส่งกลิ่นเหม็นเปิดบ้านไม่ได้ ร้องเทศบาล 2 ปี ไม่ดำเนินการให้

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ​ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ​จ.นนทบุรี ​หลังทนไม่ไหวที่ต้องสูดดมกลิ่นขยะของคอนโดมานานกว่า 2 ปี ​จึงร้องให้สื่อช่วยลงพื้นที่เป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้าน

ทีมข่าวลงพื้นที่พบกับนางสาวเอ (นามสมมุติ) พบว่า บ้านของนางสาวเอ และบ้านญาติ ๆ อีกหลายหลังคาเรือน ที่​รั้วอยู่ติดกับคอนโดชื่อดัง​ย่านรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง ไม่สามารถเปิดประตูและหน้าต่างได้ตลอดเวลา เพราะกลิ่นเหม็นเน่าจากกองขยะจะลอยฟุ้งเข้าบ้านทันที เพราะตัวบ้านอยู่ใกล้กันกับโรงพักขยะของคอนโด

1719200483550

​ทีมข่าวลองให้นางสาวเอ เปิดหน้าต่างบริเวณชั้น 2 ของ​บ้าน​ ก็พบกับขยะกองใหญ่​ของคอนโด ​และส่งกลิ่นเหม็นเข้าบ้านจริง​จึ งต้องปิดหน้าต่างและประตูทุกบานทั้งชั้น 2 และชั้น 3 ของตัวบ้าน

1719200473946

นางสาวเอ ยังบอกอีกว่าที่เห็นขยะเป็นกองใหญ่เป็นภูเขาแบบนี้เป็นมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้ว จากการสอบถามคอนโดก็แจ้งว่าทางเทศบาลเมืองนนทบุรี ไม่ยอมมาเก็บขยะให้ทั้ งที่ทางคอนโดเสียค่าเก็บขยะปีละ200,000บาท​ ขยะจึงสะสมเยอะขึ้นเรื่อยๆ ส่วนทางคอนโดเองก็มีเจ้าหน้าที่คัดแยกขยะที่มาเก็บขยะบางส่วนที่นำไปขายได้ แต่ขยะที่ไม่สามารถนำไปขายได้ก็ไม่รู้จะนำไปทิ้งไว้ที่ไหน

1719200499389

ที่ผ่านมาได้เข้าไปพูดคุยกับทางเทศบาลเมืองนนทบุรี ให้เข้ามาแก้ปัญหาเรื่องนี้ซึ่ งทางเทศบาลก็รับปากว่าจะเข้ามาแก้ปัญหาให้แต่ก็ไม่เข้ามาดำเนินการสักที จึงต้องนำเรื่องนี้มาร้องกับสื่อมวลชนเพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพราะเชื่อว่าถ้าไม่เป็นข่าวก็คงไม่ได้รับการช่วยเหลือเหมือน 2 ปีที่ ผ่านมาอย่างแน่นอน

อีกทั้งบ้านอยู่มานานกว่าคอนโด เพราะที่ดินของคอนโดก็เป็นที่ดินของครอบครัวที่ขายให้กับทางคอนโด ​และเรื่องนี้ก็ได้ไปสอบถามทางคอนโดแล้วด้วยเหมือนกัน แต่ทางนิติบุคคลแจ้งว่า​เป็นการวางผัง ที่ไม่สามารถเปลี่ยนจุดพักขยะได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส