กปภ.แจงเหตุน้ำประปาในระยอง มีสีเหลืองขุ่น ชี้เกิดจากการปรับเพิ่มแรงดัน

25 มิ.ย. 67

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ชี้แจงเหตุน้ำประปาในหมู่บ้านร่มพฤกษ์ 4 จังหวัดระยอง มีสีเหลืองขุ่น ค่อนข้างดำ เกิดจากการปรับเพิ่มแรงดัน และได้แก้ไขปัญหาทันทีมิได้นิ่งนอนใจ

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ชาวบ้านในหมู่บ้านร่มพฤกษ์ 4 ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง ร้องเรียนว่าน้ำประปามีสีเหลืองขุ่น ค่อนข้างดำ จนไม่สามารถนำมาใช้ได้นั้น

ล่าสุด การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นและขอเรียนชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 22 - 23 มิถุนายน 2567 กปภ.สาขาระยอง ได้ทำการปรับเพิ่มแรงดันน้ำประปาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนตามความต้องการใช้น้ำที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยแรงดันน้ำประปาที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ตะกอนที่อยู่ในเส้นท่อประปาเกิดการฟุ้งกระจาย ประกอบกับมีท่อแตกในบางพื้นที่ จึงส่งผลให้น้ำประปามีความขุ่น

อย่างไรก็ตาม กปภ.สาขาระยอง มิได้นิ่งนอนใจได้ลงพื้นที่ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 เพื่อแก้ไขปัญหาทันที โดยทำการระบายตะกอนในเส้นท่อน้ำประปาบริเวณหน้ามาตรวัดน้ำบ้านของผู้ร้องเรียนและหัวจ่ายน้ำดับเพลิงภายในโครงการหมู่บ้านร่มพฤกษ์ 4 รวมทั้งยังได้ระบายตะกอนในเส้นท่อจ่ายน้ำของกปภ.สาขาระยองทั้งหมด และยังได้มีการเก็บตัวอย่างน้ำประปาบริเวณหน้ามาตรวัดน้ำบ้านของผู้ร้องเรียนดังกล่าว เพื่อนำไปทดสอบคุณภาพของน้ำประปา ผลปรากฏว่าน้ำประปามีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ทั้งนี้ได้ดำเนินการชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากไม่ได้รับความสะดวกสามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาระยอง โทร. 0 3861 1116 ต่อ 0 หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส