วัดก็ไม่เว้น โจรใจบาป​ลักมิเตอร์น้ำวัด​-บ้านเรือนกว่า​ 100​ หลัง

28 มิ.ย. 67

 

เหิมเกริมขโมยหมดไม่สนบาป โจรลักมิเตอร์น้ำระบาด​ พื้นที่บางกรวย นนทบุรี หายกว่า​ 100 ตัว แม้แต่วัดก็ไม่เว้น กระทบงานบุญ-งานศพ 

วันที่ 28 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในรั้วของวัดโตนดมหาสวัสดิ์​ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยสังเกตว่า ชายที่ซ้อนท้าย สวมหมวกกันน็อกสีส้ม ปกปิดใบหน้า​ และสวมใส่เสื้อคลุมสีเทา​ ลงจากรถจักรยานยนต์แล้วเดินไปยังมิเตอร์น้ำ​ 

โดยชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ สวมเสื้อสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อกได้ดับเครื่องแล้ว เข็นรถจักรยานยนต์ออกไปรอ นอกรั้ว​  เวลาผ่านไปเพียง 30 วินาที ชายที่ลงจากรถจักรยานยนต์ก็อุ้มมิเตอร์น้ำประปา วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดรออยู่ และทั้งสองคนก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

จากกรณีมีพระลูกวัดโตนดมหาสวัสดิ์​ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี​ ร้องเรียนไปยัง นายโชติ​อนันต์​ เลิศฤทธิ์ภูวดล​ ลูกศิษย์วัด ​และผู้ก่อตั้ง เพจ "นนทบุรี​ไม่ทิ้งกัน" ว่าถูกลักมิเตอร์น้ำภายในวัด​ และมอบหมายให้นายโชติอนันต์ เป็นตัวแทน นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความที่สภ.บางกรวย​ จ.นนทบุรี​ 

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโตนดมหาสวัสดิ์​ พบกับพระสุนทร​ สุนทร​ธัมโม​ พระลูกวัด ได้พาทีมข่าวเดินไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าปากทางเข้าวัด​ ซึ่งเป็นมิเตอร์น้ำของวัด​ที่ทางเจ้าหน้าที่ประปาเพิ่งมาติดตั้งให้ใหม่ แต่รอบพื้นที่ยังมีร่องรอยน้ำ​รั่วซึม​ 

พระสุนทร บอกว่า​ ทราบเรื่องช่วงเช้าเนื่องจากพระ กำลังจะเดินไปบิณฑบาต​ก็พบว่า มิเตอร์ถูกถอดออกไปแล้ว​ จึงไปไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดก็พบว่า มี 2 โจร เป็นวัยรุ่นชาย อายุประมาณ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด ลักษณะเหมือนมีการดูลาดเลาไว้แล้ว มีการดับเครื่องรถจักรยานยนต์แล้วเดินเข้ามาในรั้ววัด ลักษณะคล้าย ใช้เท้าถีบท่อ รอยต่อระหว่างมิเตอร์น้ำ​ แล้วก็นำมิเตอร์น้ำออกไป​  โดนพระสุนทรยังทำท่าทางสาธิตให้ทีมข่าวดูด้วย​  โจรใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีเท่านั้น ก็สามารถ ดึงมิเตอร์ น้ำประปาออกไป​ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที 

จึงได้แจ้งเรื่องการประปาให้รีบมาต่อมิเตอร์น้ำ​ เพราะเป็นมิเตอร์กลาง ที่ส่งน้ำภายในวัดทั้งระบบ และได้แจ้งเรื่องนี้กับทางผู้ใหญ่บ้าน​ รวมถึงเพจนนทบุรีไม่ทิ้งกัน​ เพื่อกระจายข้อมูลให้ ประชาชนทราบ ว่ามีโจรลักษณะแบบนี้ จะได้เร่งป้องกันได้ทัน​

ด้านนายโชติ​อนันต์​ เลิศฤทธิ์ภูวดล​ ลงพื้นที่มาพร้อมทีมข่าว เพื่อเก็บข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเป็นตัวแทนไปแจ้งความ โดยนายโชติอนันต์ บอกว่า พอได้รับแจ้งจากทางวัดก็รู้สึกตกใจว่าทำไมโจรถึงเหิมเกริมกล้าขโมย แม้กระทั่งมิเตอร์น้ำของวัด​ และก็ได้ช่วยแจ้งกับทางประปาให้มาติดตั้งมิเตอร์น้ำ ให้กับทางวัดเพราะกลัวว่า พระลูกวัดจะไม่มีน้ำใช้​ เนื่องจากในวัดก็มีทั้งงานบุญและงานศพ​ แล้วพอโทรไปหาการประปาก็ได้รับข้อมูลมาก ณ ตอนนี้พื้นที่ อ.บางกรวย มีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกโจรขโมยมิเตอร์น้ำแล้วกว่าร้อยหลังคาเรือน​ ก็อยากจะแจ้งเตือนประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งดำเนินการจับกุม โจรขโมยมิเตอร์น้ำ เพราะทราบว่าประชาชนเดือดร้อน ต้องให้การประปามาติดตั้ง มิเตอร์น้ำให้ใหม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส