ตำรวจซ้อนแผนจับ นักข่าวนอกรีต ตบทรัพย์ผู้รับเหมา

2 ก.ค. 67

ตำรวจซ้อนแผนจับ นักข่าวนอกรีต ข่มขู่ตบทรัพย์ผู้รับเหมาแลกกับการไม่ถูกร้องเรียน อ้างเคลียร์ได้

 

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี บุกจับกุมบุคคลที่อ้างตัวเป็น นักข่าว ประกอบด้วย นายสุริยา อายุ 57 ปี นายกัมปนาท อายุ 36 ปี นายศักดิ์สยาม อายุ 50 ปี และ นายสิทธิชัย อายุ 45 ปี บริเวณลานจอดรถ ตลาดสดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองตูม ตำบลบ้านจั่น

1719924648431

พร้อมของกลางเงินสด ที่ใช้ในการล่อซื้อ 1 แสนบาท บัตรเครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริตภาครัฐ ที่แต่งตั้งกันขึ้นมาเอง เสื้อคลุมโลโก้หน่วยงานตรวจสอบการทุจริตต่าง ๆ ของภาครัฐ บัตรผู้สื่อข่าว และบรรณาธิการข่าว ของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รวมถึงอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ที่ นายกัมปนาท รับเป็นเจ้าของ

โดยคดีนี้มีผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีว่าถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าว อ้างเป็นนักข่าว ชื่อเครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต มีการเรียกรับเงิน แลกกับการไม่ถูกร้องเรียน ต่อมาตำรวจทำการสืบสวน ก่อนขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน จนนำไปสู่การจับกุมตัวทั้งหมด เบื้องต้นทั้งหมดยังให้การภาคเสธ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา“ร่วมกันพยายามกรรโชกทรัพย์” ส่วน นายกัมปนาท ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม “ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยผิดกฎหมาย”

ตำรวจระบุว่าในส่วนผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกกลุ่มคนเหล่านี้ตบทรัพย์ ให้นำหลักฐานมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี หรือพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อจะดำเนินคดีกับแก๊งนี้เพิ่มเติม เนื่องจากการสืบสวนเชิงลึกยังมีผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงในภาคอีสาน โดยเฉพาะกลุ่มรถบรรทุกดินหินและทราย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส