ชายจิตเวชเมาคลุ้มคลั่งราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ได้สติบอกทำไปโดยไม่รู้ตัว

2 ก.ค. 67

ชายจิตเวชเมาคลุ้มคลั่งราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ไว้ที่ สภ.ศรีเทพ

2 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุสภ.ศรีเทพได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านในเขตชุมชน หมู่ 2 ตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนปลูกอาศัยอยู่ติดกันหลายหลังหวั่นลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงจึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทรศรีเทพและรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำบลสว่างวัฒนาเข้าระงับเหตุ

19_15

เมื่อเดินทางไปถึงพบกลุ่มควันและไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 166 หมู่ 2 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เป็นบ้านลักษณะชั้นเดียวยกพื้นสูงเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟและสกัดเพลิงป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียงซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

18_25

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบตัวบ้านและทรัพย์สินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและพบ นายไหล อายุประมาณ 45-50 ปี เป็นเจ้าบ้านอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังเป็นผู้ป่วยจิตเวชและเป็นคนราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านตนเอง เนื่องจากเมื่อคืนไปดื่มสุราจนเมากลับมาบ้านก็โวยวายอยู่คนเดียวจนเพื่อนบ้านแทบไม่ได้นอนจนกระทั่งเช้ามาจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ขณะเจ้าตัวบอกที่ทำไปโดยไม่รู้ตัวด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ไว้ที่สภ.ศรีเทพ

17_21

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทรศรีเทพ เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพอถึงที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณตัวบ้านและกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ขณะนั้นชาวบ้านกำลังแตกตื่นรีบเอาน้ำมาช่วยกันดับและเรียกรถดับเพลิงของเทศบาลสว่างวัฒนาเข้าไปพร้อมเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส