ญาติ-เพื่อนรุ่นน้องมึน ยังไม่รู้ฝีมือใคร? ซัลโวหนุ่มสักลาย ไลฟ์สดดับ

8 ก.ค. 67

 

ญาติ-เพื่อนรุ่นน้องมึน ยังไม่รู้ฝีมือใคร? ซัลโวหนุ่มสักลาย ไลฟ์สดดับ หลังท้าทายคู่อริ เผยคนร้ายใส่ฮู้ดสีดำ-หมวกสีดำ เล็งเป้าหมายคนเดียว ทั้งที่นั่งเป็นกลุ่ม

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 7 ก.ค. 67 นายรณชัย สะดาแน หรือ อู๊ด อายุ 38 ปี ถูกมือปืน 2 คน สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ลำตัวประมาณ 2 นัด ศีรษะ 1 นัด บริเวณหน้าโรงไฟฟ้า ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย

ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่นายรณชัยกำลังไลฟ์สด และนายรณชัยเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยได้ตรวจสอบคลิปของนายอู๊ ผู้ตายพบว่า ขณะที่กำลังไลฟ์สดอยู่นั้น นายอู๊ด ทราบแล้วว่าจะมีคนมาทำร้ายแ ละท้าทายบอกว่าไม่กลัว จนกระทั่งมือปืน 2 คน เดินเข้ามาแล้วจ่อยิง 4 นัด กระสุนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ลำตัว 2 ตัว รวมเป็น 3 นัด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้คลิปจากกล้องวงจรปิดที่อยู่เยื้องกับที่เกิดเหตุ พบว่าขณะที่มือปืนยิงนายอู๊ดแล้ว ทำให้พรรคพวกของนายอู๊ด และชาวบ้านที่ตกใจเสียงปืนวิ่งหนีตายเอาตัวรอด 

ด้านนายต้า อายุ 22 ปี พยาน เล่าว่า รอยกระสุนรอบๆ บ้านหรูของนายอู๊ดที่อยู่ในเขต ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย ที่ถูกคนร้ายบุกยิงกระหน่ำ เป็นเหตุการณ์เมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ตัวเองไม่ทราบรายละเอียด รู้เพียงแค่นายอู๊ดถูกยิงถล่มจากคู่อริแค่นั้น โดยเล็งไปที่ห้องนอนของนายอู๊ด แต่ไม่อยู่บ้านเลยรอดมาได้ ซึ่งนายอู๊ดบอกเพียงว่ามีปัญหาแล้วเขาตามมายิงแค่นั้น 

ส่วนเหตุการณ์คืนที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. นายอู๊ดชวนไปกินข้าวที่บ้าน แล้วประมาณ 23.00น. ผู้ตายได้ชวนไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะกุดป่อง แต่ก่อนจะไป นายอู๊ดพูดเปรยๆ ว่าจะมีคนมายิง จะมีคนมาฆ่า ตอนนั้นคิดว่านายอู๊ดพูดเล่น และที่ออกไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะ ตัวเองก็แปลกใจ เพราะนายอู๊ดป่วยเป็นเกาท์ ไม่ออกจากบ้านมาเดือนกว่า แต่ชอบไลฟ์สดท้าทายให้คนมายิง แต่หลังไลฟ์สดก็จะลบคลิปออกจากเฟซบุ๊ก นั่งอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนเกิดเหตุ 5 นาที ตนยังชวนนายอู๊ดและเพื่อนๆ ถ่ายภาพหมู่กัน แล้วนายอู๊ดก็ขึ้นไลฟ์สด ท้าทายใครอยากมาหา อยากมายิงมาที่กุดป่องได้เลย 

จากนั้นเห็นรถกระบะ  4 ประตูสีบรอนซ์ ขับผ่านไป 1 รอบ แล้ววนมาตรงจุดที่นั่งอยู่ ซึ้งตอนนั้นคิดว่าเป็นตำรวจมาตรวจพื้นที่เลยไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งรถคันดังกล่าววนมาอีกรอบแล้วจอดรถ เดินตรงมาหาตนเอง นายอู๊ด และเพื่อนๆ ก็หันไปมอง ตอนนั้นยังคิดว่าเป็นตำรวจมาเดินตรวจ แต่นายอู๊ดพูดขึ้นมาว่า “มาฆ่ากูซ้ำ” แล้วขายชุดดำ ก็ชักปืนออกมายิง 4 นัด ส่วนชายชุดดำอีกคนก็ถือปืน แต่ยืนคุ้มกันให้ หลังก่อเหตุยังยืนรอดูจนมั่นใจว่าเสียชีวิตแน่ๆ แล้วได้ยิน 1 ใน 3 คน พูดขึ้นมาว่า “ไป ขึ้นรถ ไป ไป” ซึ่งตอนนั้นคนไม่เห็นหน้า เพราะว่าใส่ฮู้ดสีดำและหมวกสีดำ ขับรถหลบหนีไปทางวงเวียนเล็ก ส่วนตนได้ยินเสียงปืน ก็วิ่งหนีเลย เพราะตอนนั้นนั่งข้างนายอู๊ด แต่มือปืนไม่ได้เล็งคนอื่นเลย 

ตนเพิ่งรู้จักกันไม่นาน 4-5 เดือน โดยทำงานที่นครปฐม ก่อนเกิดเหตุนายอู๊ด โทรให้กลับมาที่ จ.เลย และกำชับว่าให้กลับมาให้ได้ ส่วนตัวเชื่อว่าถูกคนมีอำนาจสั่งเก็บ และนายอู๊ด รู้ตัวว่าจะถูกฆ่า เพราะวันเกิดเหตุ ฝนตกก็ยังยืนยันว่าจะไป 

ด้านนายอัพ น้องชายนายอู๊ด ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองก็อาศัยอยู่กับพี่ชาย ที่บ้านหลังที่ถูกยิง แต่ได้ย้ายออกมา เพราะมีครอบครัวกว่า 5 ปีแล้ว ยอมรับว่าพี่ชายเป็นคนอารมณ์ร้อน เสียงดัง แต่เป็นคนใจกว้าง ทำให้มีพรรคพวกมาก และเวลาที่เพื่อนฝูงมีปัญหาก็จะให้นายอู๊ด พี่ชายช่วยเคลียร์ให้ในฐานะพี่ใหญ่ ยอมรับว่าพี่ชาย เคยติดคุกมาหลายคดี และเคยหลบหนีไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน แล้วถูกจับคดีอาวุธปืนส่งกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย จากนั้นก็อยู่ในเรือนจำกว่า 1 ปี 

และปีที่ผ่านมาก็มีคดีไปยิงกับคู่อริ ต้องขายทรัพย์สินประกันตัวออกมาสู้คดี จนกระทั่งเมื่อต้นปี บ้านนายอู๊ดก็ถูกยิง แต่ตอนนั้นไม่อยู่บ้าน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเองไปทำงานอยู่ที่ จ.อุดรธานี ก็ไม่ทราบเรื่องเช่นกัน 

ส่วนคลิปมือถือนายอู๊ด พี่ชายทำร้ายวัยรุ่นใส่ชุดนอนเป็นคลิปเมื่อ 5-6 ปีก่อน (ปี61-62) ซึ่งตอนนั้นวัยรุ่นที่อยู่ในคลิปไปขโมยของ แล้วเอาชื่อของพี่ชายไปอ้าง จึงถูกทำโทษ และปัจจุบันไม่ได้อยู่กับนายอู๊ดแล้ว 

โดยทุกวันนี้นายอู๊ดทำร้ายใครไม่ได้ เพราะเป็นโรคเก๊าท์ ทำให้ขาทั้งสองข้าง เดินไม่ได้แล้ว ยอมรับว่าพี่ชายเป็นคนขี้โมโห อารมณ์รุนแรง แต่เป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูง เวลามีปัญหา ก็จะมาขอให้เคลียร์ให้ ทำให้บางครั้งก็อาจจะกลายเป็นคู่กรณีได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส