พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ ครู-นักเรียน รถบัสไฟไหม้ คืนที่สาม ประชาชนเข้าร่วมพิธีเนืองแน่น

5 ต.ค. 67

 

พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ ครู-นักเรียน รถบัสไฟไหม้ คืนที่สาม “ภราดร” รองประธานสภาฯ เป็นประธาน ขณะที่มูลนิธิผึ้งหลวงอัสวินร่วมงาน พร้อมมอบเงินเยียวยาแก่ผู้สูญเสีย ด้านประชาชนเข้าร่วมพิธีเนืองแน่น 

วันนี้ (5 ต.ค.67) เวลา 18.00 น. มูลนิธิผึ้งหลวงอัศวินได้ก่อตั้ง โดยท่านผู้หญิง ท่านผู้หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร เดินทางมาที่อาคารรอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพครูและนักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โดยได้มอบเงินเยียวยาจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนที่สาม 

จากนั้น 19.30 น. เป็นพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ โดยมีนาย ภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคน 2 เป็นประธานในพิธี มีรายงานว่าบรรดานักการเมือง อาทิ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย,  นายมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนนี้ด้วย 

นอกจากนี้มีหน่วยงานราชการ ประชาชนใน จ.อ่างทองมาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมล้นอาคารรอเนกประสงค์ และบริเวณเต็นท์โดมที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารฯ ซึ่งมีการเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้ที่มาร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น ขณะเดียวกันพวงหรีดของบุคคลสำคัญหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ก็ทยอยส่งมาแสดงความอาลัยจำนวนมากจน ส่วนหนึ่งถูกนำมาแขวนไว้ด้านนอกอาคารรอเนกประสงค์ 

นอกจากนี้ตลอดทั้งวัน มีหลายหน่วยงานที่มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม และมอบเงินเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเป็นทุนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 รายอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส