ผู้ปกครองศูนย์เด็กเล็กฯยกมือโหวตย้าย "ครูหนุ่ย-ครูปูเป้ไป"สอนที่อื่น

8 ก.ค. 67

ผู้ปกครองศูนย์เด็กเล็กฯยกมือโหวตย้าย "ครูหนุ่ย-ครูปูเป้ไป"สอนที่อื่น ด้าน"ครูหนุ่ย"ขอโอกาสจากผู้ปกครอง"น้องอลิส"เข้าไปเจรจาอีกครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเกิดเหตุ น้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นระยะประมาณ 600 เมตร ซึ่งทางพ่อแม่ญาติพี่น้องของน้องอลิสติดใจในหลายของสาเหตุการชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านค้อตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการเรียกประชุมผู้ปกครองเด็กเพื่อหารือแนวทางการเปิดศูนย์ให้เด็กๆได้เข้ามาเรียน หลังหยุดปิดศูนย์มานานตั้งแต่เกิดเหตุน้องอลิสจมน้ำเสียชีวิตปริศนา วันที่ 15 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา โดยมีนายมุนินทร์ แก้วคำ นายกอบต.คอนกาม พร้อมคณะผู้บริหารอบต.คอนกาม คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

1720430606612

ซึ่งหลังจากประชุมเสร็จนายมุนินทร์ แก้วคำ นายกอบต.คอนกาม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้หลังจากประชุมเสร็จได้มีมติคือจะมีการโยกครูจากศูนย์เด็กบ้านค้อ 2 ท่าน ออกไปช่วยที่ศูนย์เด็กบ้านคอนกาม แล้วเอาครูจากศูนย์คอนกาม 2 ท่าน มาช่วยสอนเด็กที่ศูนย์บ้านค้อ ซึ่งครูที่โยกย้ายออกไปคือครูหนุ่ยกับครูปูเป้ ส่วนครูน้อยให้อยู่ดูแลเด็กที่ศูนย์บ้านค้อเหมือนเดิม

นอกจากนี้ยังมีการลงมติจากผู้ปกครองให้เริ่มเปิดเรียนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (15 ก.ค.67) ส่วนผู้ปกครองท่านไหนยังไม่พร้อมที่จะนำลูกมาเรียนที่ศูนย์ก็ไม่ต้องเอามาเรียนก็ได้ ให้พร้อมก่อนหรือทำใจกับเหตุการณ์นี้ได้ก่อน ค่อยเอาบุตรหลานเอามาเรียน ซึ่งบทสรุปของการประชุมในวันนี้เป็นที่หน้าพอใจกับผู้มาร่วมประชุมหลายๆฝ่าย

ด้านครูน้อย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ที่มีการโหวตให้ตนอยู่ดูแลเด็กที่ศูนย์บ้านค้อต่อ ตนรู้สึกดีใจแต่ก็รู้สึกใจหายที่ครูๆท่านอื่นต้องย้ายไปสอนที่อื่น เพราะเราทำงานด้วยกันมาตลอด ทำงานร่วมกันมานาน โดยเฉพาะครูหนุ่ย แต่ก็ต้องยอมรับมติของผู้ปกครอง ตนก็เคารพการตัดสินใจของผู้ปกครองทุกๆท่าน ต่อไปนี้ตนขอให้คำสัญญาว่าจะดูแลเด็กให้เป็นอย่างดี จะตรวจเช็คทุกระยะเวลาต้องขอขอบคุณที่ผู้ปกครองให้โอกาสตน ตนจะดูแลเด็กให้ดีที่สุดและดียิ่งๆขึ้นไป

ขณะที่ครูปูปูเป้ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเคารพการตัดสินใจของผู้ปกครองทุกๆท่าน ตนได้ทำหน้าที่เต็มที่แล้วในฐานะครูผู้ช่วย ตนเองก็ไม่ได้คิดมาก่อนว่าผู้ปกครองจะเลือกใครให้อยู่ดูแลเด็กที่ศูนย์บ้านค้อต่อ ตนให้สิทธิ์ผู้ปกครองในการตัดสินใจ ยอมรับในการตัดสินใจของผู้ปกครองทุกๆท่าน การเตรียมความพร้อมที่จะไปดูแลเด็กที่สวนบ้านคอนกาม ตนก็ทำตัวเหมือนกับที่ดูแลเด็กที่ศูนย์บ้านค้อ เพราะเป็นหลักเกณฑ์เดียวกัน ส่วนการเชื่อถือหรือเชื่อมั่นของผู้ปกครองที่ศูนย์บ้านคนกาม ตนก็จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะครูผู้ช่วย ตนจะทำหน้าที่ครูให้เต็มที่ ก็แล้วแต่ว่าผู้ปกครองจะตัดสินตนอย่างไร ตนก็รู้สึกเสียใจและใจหายที่จะได้ย้ายเพราะอยู่ที่นี่รู้สึกรักและผูกพันกับเด็ก

1720430648311

ส่วนด้านครูหนุ่ย วันนี้มติในที่ประชุมที่ให้ตนย้ายไปอยู่บ้านคอนกาม ตนรู้สึกเสียใจและคิดถึงลูกศิษย์ของตน เพราะเราเคยอยู่กันมามานาน แต่ก็ยอมรับมติของผู้ปกครอง ตนก็ต้องถอยออกมาก่อน และต้องขอขอบคุณผู้ปกครองที่ให้โอกาสทางศูนย์ได้เปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้ง ที่ผ่านมาตนทำงานดูแลเด็กอย่างเต็มที่แล้ว ตนรักและดูแลลูกศิษย์เหมือนลูกตนเอง ในส่วนของความรู้สึกของผู้ปกครองของศูนย์บ้านคอนกามที่ตนจะได้ย้ายไปสอน ตนอยากฝากถึงผู้ปกครองทุกๆท่านให้ความรักความเมตตาตนด้วย เพื่อที่ตนจะได้ยืนอยู่ในสังคมได้อย่างอบอุ่น ตนจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ตนไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรเพราะประสบการณ์ในการทำงานมีมา 19 ปี และตนก็ยังเชื่อว่าผู้ปกครองของเด็กที่ศูนย์เด็กบ้านค้อยังรักตนอยู่ และจะให้โอกาสตนมาสอนที่ศูนย์บ้านค้ออีกครั้ง

1720430624946

ในส่วนของเรื่องการเจรจากับผู้ปกครองของน้องอลิส ตนต้องขอโอกาสจากผู้ปกครองน้องอลิส เมตตาและสงสารตนด้วย ตนไม่ได้ปฏิเสธว่าจะไม่ไปเยียวยาหรือเจรจา แต่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม2567ที่ผ่านมา วันนั้นตนยังมีความกังวลหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องครอบครัวและภาระหนี้สิน ตนก็ต้องคิดถึงวันข้างหน้าว่าจะต้องเจอปัญหา แต่ถ้าผู้ปกครองให้โอกาสตนในการพูดคุย ตนก็พร้อมที่จะเจรจาทำตามเงื่อนไขเหมือนครูน้อยกับครูปูเป้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส