ญาตินิมนต์พระสวดถอนเชิญวิญญาณ "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ"เหยื่อชิงทอง

12 ก.ค. 67

ญาตินิมนต์พระทำพิธีสวดถอนเชิญวิญญาณ "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" เหยื่อชิงทอง แฟนสาวเศร้ายังทำใจไม่ได้ เผยเมื่อคืนรู้สึกว่าแฟนหนุ่มมานอนอยู่ข้างๆ

จากกรณี นาย นิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง หรือ โอปอล์ อายุ 26 ปี ก่อเหตุสังหาร ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ไรเดอร์เสียชีวิต แล้วทิ้งร่างในเหวบริเวณดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ จากนั้นขโมยรถเก๋งของผู้ตายไปก่อเหตุชิงทองคำ 80 บาท ในห้างดังในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยวางแผนมาเป็นปีว่าจะหนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่ทิ้งหลักฐานไว้มากมาย สุดท้ายถูกจับกุมได้ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ค.67) ที่บริเวณทางขึ้นวัดดอยสุเทพ ถนนศรีวิชัย อ.เมืองเชียงใหม่ ทางญาติของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระ 4 รูป มาทำพิธีสวดถอนเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายไปสู่ภพภูมิที่ดีตามประเพณีของชาวล้านนา

1720759502448

ด้านนางสาวสุพัตรา แซ่เฮ้ง แฟนใหม่ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ซึ่งได้มาร่วมพิธีด้วย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่ว่าที่ร้อยโทสุเทพ จะถูกยิงเสียชีวิตนั้น เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตนได้ฝันว่าแฟนหนุ่มถูกยิงตาย จึงได้โทรศัพท์มาแจ้งให้แฟนหนุ่มทราบ แต่แฟนหนุ่มบอกว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก เพราะเป็นคนคิดบวกอยู่แล้ว

1720760548629

แฟนสาว ยังเล่าอีกว่าขณะที่มาร่วมงานศพ ที่อำเภอแม่แตงนั้น ได้นอนพักอยู่ที่บ้านของแฟนหนุ่ม รู้สึกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาแฟนหนุ่มได้มานอนอยู่ข้างๆและหายใจแรง ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะวางแผนด้วยกัน แฟนหนุ่มบอกว่ารอพี่หน่อยนะ ประมาณ 5 ปี เราจะมีเงินไปซื้อที่ ปลูกห้องแถวให้คนเช่า เราจะจูงมือกันแก่ไปด้วยกัน

โดยการทำพิธีดังกล่าวเป็นไปตามความเชื่อของชาวล้านนา ทั้งนี้บรรดาครอบครัวและญาติยังคงอยู่ในอารมณ์โศกเศร้า ซึ่งหลังเสร็จพิธี ได้เดินทางกลับเพื่อเตรียมไปทำพิธีฌาปนกิจศพของว่าที่ร้อยโทสุเทพในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส