ผลงานเข้าตา เอฟเอ เล็งต่อสัญญา "เซาธ์เกต" คุมยาวยัน ฟุตบอลโลก 2026

12 ก.ค. 67

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ หวัง "แกเร็ธ เซาธ์เกต" ต่อสัญญาเพิ่มไม่ว่าจะสามารถคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้หรือไม่ก็ตาม

หลังจาก สิงโตคำราม "ทีมชาติอังกฤษ" ภายใต้การคุมทีมของ "แกเร็ธ เซาธ์เกต" สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการค้วาแชมป์เป็นสมัยแรกของชาติ 

ล่าสุด The Times รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ มีความต้องการให้ เซาธ์เกต จรดปากกาขยายสัญญากับ "ทีมชาติอังกฤษ" ออกไปอีก 2 ปี นั่นก็คือพา สิงโตคำราม ลุยศึกฟุตบอลโก 2026 แม้ว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมา จะยังไม่เคยพาทีมประสบความสำเร็จ รวมถึง ยูโร 2024 รอบแรกจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของ ทีมชาติอังกฤษ ก็ตาม ซึ่งหลังจากพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ สเปน ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม

afp__20240620__34xy96l__v1__h

สำหรับ "แกเร็ธ เซาธ์เกต" ในวัย 53 ปี เริ่มคุม อังกฤษ มาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งเหลือสัญญาจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ นอกจากทาง เอฟเอ อยากให้คุมทีมต่อแล้ว โดยเหล่านักเตะของทีมชาติอังกฤษเองก็ยังหนุนหลัง เซาธ์เกต อย่างเต็มที่ และมองว่าจะใช้วิสัยทัศน์หลาย ๆ อย่างช่วยพัฒนาทีมต่อไป 

ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ไม่ว่า "ทีมชาติอังกฤษ" จะสามารถล้มสเปนคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้หรือไม่ จะมีการพิจารณามอบยศอัศวินให้กับ เซาธ์เกต ซึ่งทำให้เขาจะได้รับเกียรติมีคำว่า เซอร์ นำหน้าชื่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม