ด่วน! เจอชิ้นส่วนแขน-กะโหลกศีรษะ ยัดถุงดำ เร่งพิสูจน์ใช่ร่างสาวชาวจีนหรือไม่

13 ก.ค. 67

ด่วน! เจอชิ้นส่วนแขน-กะโหลกศีรษะ ยัดถุงดำทิ้งในป่า เร่งพิสูจน์เป็นร่างสาวชาวจีนที่ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่หรือไม่ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับชายต้องสงสัยหายไปในป่า

จากกรณี น.ส.เหยียน รุ่ยหมิน นักศึกษาชาวจีน หายตัวไปปริศนา โดยบอกกันเพื่อนนักศึกษาชาวจีนว่า จะเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 2 กรกฎาคม ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป

ก่อนจะมีบุคคลปริศนาติดต่อไปทางญาติของผู้สูญหาย ว่าได้จับ น.ส.เหยียน รุ่ยหมิน ไว้ โดยมีการข่มขู่เรียกค่าไถ่เงิน 1 ล้านหยวน ตีเป็นเงินไทยเกือบ 5,000,000 บาท และสั่งห้ามแจ้งตำรวจและสถานทูตเด็ดขาดมิฉะนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย และมีรายงานว่าจากการตรวจเช็กพิกัดนักศึกษาสาวชาวจีน พบจุดสุดท้ายที่บางปะกง และพบว่ากระเป๋าถูกเผา และจากการตรวจสอบของตำรวจ พบว่า ผู้สูญหาย และผู้ต้องสงสัย รู้จักกัน มีการนัดเจอกัน

ล่าสุดวัน(13ก.ค.67) ตำรวจได้ไปค้นในป่า ตำบลบางพระ จังหวัดฉะเชิงเทราหลังมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เจอถุงดำถูกทิ้งอยู่ในป่า ข้างในถุงพบ ช่วงแขน กะโหลกศีรษะ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดเดียวที่พบชายชาวจีนต้องสงสัยจอดรถเดินหายเข้าไปในป่า

1720849149614

ชณะที่พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า จากกล้องวงจรปิดช่วงเวลาประมาณ 3:45 น ผู้ต้องสงสัยได้ขับรถมาจอดบริเวณจุดนี้ และเปิดกระโปรงท้ายรถ เดินเลาะถนนไป หายไปประมาณ 30 กว่านาที แล้วกลับมาที่รถ ซึ่งจากการค้นจุดจุดฝั่งด้านซ้ายปรากฏว่าเจอ ถุงดำ 2 ถุง มีการซีนพลาสติกเรียบร้อย ปรากฏว่าถุงดำดังกล่าว พบดินและเศษอิฐอะไรต่างๆ ก็ยังสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นหรือมีใครมาทิ้งไว้

1720851252660

หลังจากนั้นได้ไล่ดูภาพวงจรปิด พบว่าตัวผู้ต้องสงสัย ได้กลับรถมายังจุดนี้ และจอดรถ และลงไปประมาณ 20 นาที ในพื้นที่ป่าแห่งนี้จึงประสานงานขอความร่วมมือ จากผู้นำท้องถิ่นอบต. รวมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิช่วยกันตรวจค้น พบว่ามีกลิ่นเหม็นแรง โผล่ขึ้นมาจากงน้ำ จึงขอให้นำเครื่องตัดหญ้ามาตัด ก็ปรากฏว่าจากการตัดหญ้า พบถุงดำและมีหนอนออกมา เมื่อนำถึงดำขึ้นมาปรากฏว่าพบร่างมนุษย์ ซึ่งครบบริบูรณ์มีทั้งศีรษะ ลำตัว แขนทั้งสองข้าง ขาทั้งสองข้าง สภาพคือเน่าเปื่อยแล้ว

1720849057132

โดยได้ส่งร่างไปยังโรงพยาบาลตำรวจ ให้นิติเวช ชันสูตรพลิกศพอัตลักษณ์บุคคล เนื่องจากว่าทางกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บ DNA ของคุณพ่อผู้สูยหายไว้แล้ว ก็จะมีการตรวจเปรียบเทียบ เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคล 

แต่เบื้องต้นพบตำหนิรูปพรรณ เจอซิลิโคนหน้าอก อยู่ด้านนอก 1 ชิ้น และติดที่หน้าอกอีก 1 ชิ้น มีลักษณะกราม ที่ผ่านการทำศัลยกรรมมา ผูกด้วยเหล็ก และฟันของผู้เสียชีวิตก็อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งสามารถตรวจอัตลักษณ์บุคคลได้

1720849094429

ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหานั้น พล.ต.ต.นพศิลป์ ยืนยันว่าเมื่อใดก็ตามที่ทางกองพิสูจน์หลักฐาน และทางนิติเวชที่ชันสูตรพลิกศพยืนยันว่า อัตลักษณ์บุคคลตรงกับเหยื่อผู้สูญหาย เมื่อนั้นเราก็จะดำเนินการขอออกหมายจับทันที

 

ทั้งนี้พล.ต.ต.นพศิลป์ ยังบอกด้วยว่า ได้ขอพรให้หลวงพ่อโสธรฯ ช่วยเปิดทางในการค้นหาร่างผู้สูญหายในครั้งนี้ด้วย ซึ่งก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส