ระทึก ! ลมแรงพัดเรือหางยาวล่ม นักท่องเที่ยวลอยคอในทะเล

14 ก.ค. 67

ระทึก ! ลมแรงพัดเรือหางยาวล่ม นักท่องเที่ยว ทั้งคนโตและเด็ก ลอยคอเกาะหัวเรือไร้เสื้อชูชีพกลางทะเลพีพี


ผู้ใช้ติ๊กต็อกThuwisithwongsuwan บันทึกภาพขณะที่เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวให้การช่วยเหลือเรือหางยาวที่ถูกคลื่นลมแรงพัดล่มกลางทะเล บริเวณเกาะพีพีเล ตำบลอ่าวนาง อำเภอกระบี่ มีผู้ประสบเหตุว่ายน้ำเกาะหัวเรือ จำนวน 3 คน เป็นชายผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน ทั้งสามไม่สวมเสื้อชูชีพ ลูกเรือนำเที่ยวต้องว่ายน้ำนำเสื้อชูชีพไปให้ ใช้เชือกลากทั้งสามคนขึ้นเรือสปีดโบ๊ทปลอดภัย

1720949544912

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ปักธงแดงตามแหล่งท่องเทียวทางทะเลต่างๆ เช่นเกาะไม้ไผ่ทะเลแหวก แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ หากมีเรือประสบเหตุ

1720949574359

โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ ให้เฝ้าระวังอันตราย จากน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มากประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำลำคลองเตรียมขนย้ายทรัพย์สินสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย ระหว่างวันที่ 13-18 กรกฎาคม เนื่องจากมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงจะมีฝนตกหนักและหนักมากในบางพื้นที่ ทำให้ท้องทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2–3 เมตร อาจทำให้เกิดพายุและมีลมกระโชกแรง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง ขอประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส