ด่วน! วัน อยู่บำรุง น้ำตาคลอ ยื่นลาออก สมาชิกพรรคเพื่อไทย

15 ก.ค. 67

ด่วน! วัน อยู่บำรุง น้ำตาคลอ ยื่นลาออก สมาชิกพรรคเพื่อไทย ต่อกกต. มีผลทันที โอดผมก็แค่ สส.กทม.สอบตก คงไม่หน้าด้านพอที่จะไปเดินเกะกะรกหูรกตาผู้ใหญ่ในพรรค 

วันที่ 15 ก.ค. 67 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นาย วัน อยู่บำรุง เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สมาชิกพรรคเพื่อไทย ต่อเลขาธิการ กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง โดยยื่นผ่านทางสำนักงาน กกต. และมีผลทันที 

ทั้งนี้นายวัน น้ำตาคลอ กล่าวว่า “ผมมายื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทย ผมคงไม่หน้าด้านพอที่จะไปเดินเกะกะรกหูรกตาผู้ใหญ่ในพรรค ผมก็แค่ สส.กทม.สอบตก พรรคเพื่อไทยสอบตก 32 คน ต้องพิจารณานโยบายหาเสียงของพรรค” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยื่นหนังสือลาออกของนาย วัน อยู่บำรุง ครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ซึ่งพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนนายชาญ พวงเพ็ชร์ ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ปรากฏวันเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี นาย วัน อยู่บำรุง ได้เดินทางไปบ้านของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นเหตุให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เรียกเข้าไปตำหนิ 

จากนั้นนาย วัน อยู่บำรุง ได้ประกาศลาออกจากการเป็น ผู้ช่วยรมว.สาธารณสุข และลงนามในหนังสือลาออก เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย กระทั่งได้มีการเข้ายื่นหนังสือลาออกต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองในวันนี้ (15 ก.ค.) 

อย่างไรก็ตามในส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่า เมื่อลูกลาออกแล้ว ตนจะอยู่ในพรรคเพื่อไทยต่อได้อย่างไร ขอให้พรรคขับตนออกจากพรรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม