เทียบชัดๆ ชุดพิธีการนักกีฬาไทย ของเอไอกับของแท้อันไหนสุดกว่า

18 ก.ค. 67

เทียบชัดๆ ชุดพิธีการนักกีฬาไทย พิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ของเอไอกับของแท้อันไหนสุดกว่า ชาวเน็ตถามเปลี่ยนทันมั้ย

จากกรณี มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 67 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

หลายประเทศเริ่มทยอยเปิดตัว ชุดพิธีการของนักกีฬาทีมชาติที่จะสวมใส่ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันใน 26 ก.ค. นี้ 

ทั้งนี้เฟซบุ๊กเพจ “Stadium TH” ได้โพสต์ภาพชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทยจะต้องสวมใส่ เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน เป็นเสื้อผ้าไหมสีฟ้า และมีลายที่กระดุม โดยมี ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตัน มาเป็นแบบให้ในการเปิดตัวชุดพิธีการ 

ชุดพิธีการนักกีฬาไทย พิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2024

พร้อมข้อความระบุว่า “ไทยเปิดตัวชุดพิธีการ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ในพิธีเปิดวันที่ 26 ก.ค. 67 นี้ สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ ประเทศไทยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแห่แชร์โพสต์เป็นจำนวนมากเกือบ 9,000 ครั้ง และคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเกือบ 5,000 คอมเมนต์ ส่วนใหญ่คอมเมนต์ไปในทิศทางที่ว่าชุดดูไม่ค่อยทันสมัย และมีความเป็นสากลเท่าไหร่ 

อาทิ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์, อายุ 21 ใส่ปุ๊บ อายุ 71,เปลี่ยนทันมั้ย, ต้องเอาใจผู้ใหญ่อ่ะเนาะไม่งั้นเดี๋ยวไม่อนุมัติผ่าน Soft Power on the rock, อบต. แถวบ้านยังสวยกว่า จบ, ได้แค่นี้หรอ,โอ๊ยน่าสงสาร, นักกีฬาจัง สงสารนักกีฬา!,ปรึกษาน้องหญิงด่วนค่ะ เป็นต้น 

ชุดพิธีการนักกีฬาไทย พิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2024

ล่าสุดวันที่ 18 ก.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Tom Tangkaew”  โพสต์ภาพที่ใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ออกแบบชุด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ขึ้นมาใหม่ พร้อมข้อความระบุว่า “เห็นชุดนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะไปแข่งขันที่ โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 แล้วรู้สึกอ่อนแรงแทนนักกีฬา ขอให้ AI ช่วยเนรมิตไอเดียแบบเท่ๆ ให้ดูหน่อย” 

และผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Grace Anthon” โพสต์ข้อความระบุว่า “ทำเล่นๆ ชุดพิธีการโอลิมปิก” 

ชุดพิธีการนักกีฬาไทย พิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2024

อย่างไรก็ตามภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตต่างถูกใจชุดของเอไอมากกว่าชุดที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุดมากกว่า 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : เพจ Stadium TH // เฟซบุ๊ก Grace Anthony//เฟซบุ๊ก Tom Tangkaew

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส