แม่ค้าเครียด ถูกเจ้าหนี้ตามทวงรายวัน ปีนเสาส่งสัญญาณหวังจบชีวิต

19 ก.ค. 67

แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวเครียดหนี้สิน เจ้าหนี้ตามทวงรายวัน ต้องหาเงินวันละ 400 บาท ตัดสินใจปืนเสาส่งสัญญาณหวังจบชีวิต

หญิงชาวท่าบ่อ เครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีเงิน ถูกเจ้าหนี้ติดตามทวงรายวัน ตัดสินใจปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ หวังกระโดดฆ่าตัวตาย ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ปีนเสาตามขึ้นไปเกลี้ยกล่อมจนยอมลงจากเสาแต่โดยดี พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันนี้ (19 ก.ค. 67) ตำรวจสภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงกำลังปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ใกล้กับปั๊มน้ำมัน  ริมถนนสายท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่ หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย (ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ)

1721377470346

ที่เกิดเหตุพบหญิงอายุประมาณ 60 ปี ได้ปีนขึ้นไปบนเสารับส่งสัญญาณโทรศัพท์ มีอาการเหม่อลอย สูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อม ให้ลงจากเสา กระทั่งหญิงคนดังกล่าวได้ยอมพูดคุยตอบโต้ และบอกว่าตนเองชื่อนางมณีรัตน์ อายุ 60 ปี  พร้อมตะโกนบอก อยากตายเนื่องจากมีหนี้สินเยอะ

1721377600706

ด.ต.สมคิด กองลุน จึงได้ปีนขึ้นไปเกลี้ยกล่อมและบอกให้ใจเย็นๆ จนกระทั่งนางมณีรัตน์ มีท่าทีอ่อนลง ซึ่งใช้เวลานานกว่า 30 นาที ด.ต.สมคิด จึงปีนขึ้นไปพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจักษ์นำตัวลงมาสงบสติอารมณ์ที่ด้านล่าง ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่ยืนลุ้นกันอยู่ด้วยความระทึก

1721377730838

จากการสอบถาม นางมณีรัตน์ ทราบว่า ตนเครียดเนื่องจากเป็นหนี้นอกระบบ (หนี้ทอง) ต้องหาเงินมาจ่ายรายวันทุกวันๆละเกือบ 400 บาท ไม่รวมหนี้รายเดือนอีก ช่วงนี้ตนหาเงินไม่ได้เจ้าหนี้ก็ติดตามทวงรายวัน รวมๆ ประมาณ 50,000 บาท ตนอยากหาเงินมาปิดหนี้ แต่หายืมที่ไหนไม่ได้ จึงตัดสินใจหวังฆ่าตัวตายโดยการไปกระโดดเสาส่งสัญญาณ

ด.ต.สมคิด กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ขอข้อมูลหนี้ที่นางมณีรัตน์ ติดค้างอยู่เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งพบว่าหนี้ของนางมณีรัตน์ไม่ใช่หนี้ของแก๊งเงินกู้รายวัน แต่เป็นหนี้สินที่ยืมมาประกอบธุรกิจส่วนตัว (ขายก๋วยเตี๋ยว) แต่ประสบภาวะขาดทุน ทำให้เกิดอาการเครียด ตนได้พูดเกลี้ยกล่อมให้ลงมาตำรวจจะหาทางช่วยเหลือ จนนางมณีรัตน์ ใจอ่อนยอมลงมา

1721378770654

ด้าน นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้งตนได้ประสานรถกระเช้าจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อเตรียมพร้อม และได้ประสานเบาะลมเพื่อกรณีฉุกเฉิน ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกลี้ยกล่อมจนนางมณีรัตน์ ยอมลงมาอย่างปลอดภัย ซึ่งตนจะได้เข้าไปสอบถามปัญหาว่ามีอะไรที่พอจะช่วยได้ไหมเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส