ผอ.โรงเรียนชี้แจงแล้ว ปมครูทำโทษนักเรียน แต่งเครื่องแบบลูกเสือไม่ครบ จนเสียชีวิต

19 ก.ค. 67

ผอ.โรงเรียน เผย ครูสั่งทำโทษให้เด็กป.1 วิ่ง 10 รอบ แต่วิ่งได้แค่ 5 รอบ ก็อ่อนเพลียดับ ปมแต่งเครื่องแบบลูกเสือไม่ครบ ขณะที่ครูอ้างไม่รู้ เด็กมีโรคประจำตัว

วันนี้ 19 ก.ค.67 กรณีครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี ทำโทษนักเรียนชั้นป.1 แต่งเครื่องแบบลูกเสือไม่ครบ ให้วิ่งรอบสนาม จนนักเรียนเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายวันชัย อุ่นสุข ผอ.โรงเรียน ชี้แจงว่า ทราบจากครูประจำชั้นของเด็กชายวุฒิภัทร์ นักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งเมื่อวานนี้ (18ก.ค.)เป็นวันพฤหัสบดี มีการเรียนการสอนกิจกรรมลูกเสือ

1721386936941

โดยครู ได้สำรวจเรื่องการแต่งกายของนักเรียน ปรากฏว่าเด็กชายวุฒิภัทร์ ขาดอุปกรณ์บางอย่างของการแต่งกายลูกเสือ โดยครูได้ย้ำเตือนว่าหากแต่งกายไม่ครบ ครูจะทำโทษด้วยการวิ่งเป็นวงกลมล้อมรอบลูกเสือ โดยครูสั่งให้วิ่งประมาณ 10 รอบ แต่ว่าเด็กชายวุฒิภัทร์ วิ่งได้แค่ 5 รอบ เด็กชายวุฒิภัทร์ ก็อ่อนเพลียไปเหมือนกับจะเป็นลม ครูก็ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ

ส่วนการช่วยเหลือทางโรงเรียนก็อยากจะทราบเรื่องข้อเท็จจริงก่อนทั้งหมด ตอนนี้ก็ได้ให้ครูได้ไปติดตามที่โรงพยาบาลจนทราบว่าตอนนี้ศพได้นำมาที่วัดแล้ว แต่ยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ทอดทิ้งดูแลเต็มที่

1721371103528_1

ขณะที่คุณครูน้อง(นามสมมุติ)ครูประจำชั้น เล่าให้ฟังว่า ขณะที่เรียนวิชาลูกเสือให้นักเรียนคนที่แต่งตัวไม่เรียบร้อยออกมายืนหน้าแถวใครที่แต่งตัวไม่เรียบร้อย จะให้วิ่งหน้าแถว 3 รอบในบริเวณแค่นั้น เห็นน้องบอกว่าหนูไม่ไหว ก็เลยถามว่าหนูไม่สบายใช้ไหม น้องบอกว่า ครับไม่สบาย ก็เลยให้นั่งพักก่อน จากนั้นก็มาสอนนักเรียนคนอื่นตามปกติ ก่อนจะหันมาเห็นว่าน้องกำลังจะอาเจียน และน้องได้บอกให้ครูโทรตามผู้ปกครอง

แต่ยืนยันว่า ครูไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว รู้แต่ว่าไม่สบายหยุดไปหลายวัน เพราะพ่อน้องจะส่งไลน์มาบอกว่า  น้องลา 1 วัน เป็นโรคประจำตัว แต่ไม่ได้สอบถามว่าป่วยเป็นอะไร ซึ่งทางคณะครูรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองในฐานะที่เป็นคุณครูประจำชั้นก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้ถามผู้ปกครองถึงเรื่องแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ ผู้ปกครองบอกว่ายังทำอะไรไม่ถูกขอปรึกษาหารือกันก่อน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า สำนักงานการศึกษาเอกชนที่ดูแลโรงเรียนในสังกัดเอกชนกระทรวงศึกษาธิการจ.ปราจีนบุรี ยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส