ฝนถล่มทำสะพานหักดับ 11 ศพ อีกกว่า 30 ชีวิตหายไปกับกระแสน้ำ

20 ก.ค. 67

ฤดูฝนสุดขั้ว! พายุฝนกระหน่ำสะพานถล่มรถกว่า 20 คันร่วงลงแม่น้ำในจีน มีผู้เสียชีวิต 11 คน อีกกว่า 30 คน ไม่รู้เป็นตายร้ายดี!

สื่อทางการจีนรายงานเหตุสะพานถล่มในเมืองชางลั่ว มณฑลส่านซี ทางตอนเหนือของประเทศจีน ต้นเหตุจากพายุฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงกลางดึกวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นของจีน ซึ่งมีการรายงานสภาพของสะพานที่พังถล่ม เศษซากหักและจมไปกลางกระแสน้ำที่ไหลอย่างรุนแรง

ที่น่าสลดใจคือ สะพานถล่มในช่วงที่มีรถใหญ่และรถเล็กจำนวนมากใช้เส้นทาง เบื้องต้น มีรายงานว่ามีรถยนต์และรถบรรทุกกว่า 20 คันร่วงตกลงไปในแม่น้ำที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน โดยพบศพติดอยู่ภายในซากรถ 5 คัน ส่วนอีก 30 คนที่ติดค้างในรถคันที่ร่วงลงแม่น้ำยังสูญหายไปกับสายน้ำ

ผู้ประสบเหตุรายหนึ่ง เล่าให้สื่อท้องถิ่นฟังว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถจะขึ้นสะพานพอดี และได้ยินเสียงตะโกนบอกให้เบรกและหยุดรถ ซึ่งเจ้าตัวหยุดทัน แต่ภาพที่ติดตาเป็นจังหวะที่เห็นรถบรรทุกคันหน้าไม่ยอมหยุดรถ ตกลงไปในแม่น้ำแล้วหายไปเลย

ด้านประธานาธิบดี สี จิ้นผิง สั่งการให้หน่วยค้นหาและช่วยเหลือ เร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ปรากฏการณ์ฝนกระหน่ำในหลายพื้นที่ทางตอนกลางและทางตอนเหนือของประเทศ เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน มีรายงานความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งอากาศแปรปรวนที่เกิดขึ้นนี้ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่ามาจากภาวะโลกร้อนที่ทำให้ฤดูแปรปรวน และภัยธรรมชาติรุนแรงขึ้น อย่างช่วงเดือนพฤษภาคม เพิ่งเกิดเหตุถล่มหลังในตกหนัก มีผู้เสียชีวิตมากถึง 48 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม