ปูนบำเหน็จ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ เป็น พล.ต.อ. เงินช่วย 4.5 ล้าน

21 ก.ค. 67

ปูนบำเหน็จ เลื่อนเงินเดือน 6 ขั้น พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ เป็น พล.ต.อ. เงินช่วยเหลือ 4.5 ล้าน ผบ.ตร.สั่งถอดบทเรียนป้องกันการสูญเสีย

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.เปิดเผยว่าจากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุชายอายุ 49 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืน ใช้อาวุธปืนตีทำร้ายบุตรสาวและกักขังไว้ในบ้านพักย่านพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน ระหว่างระงับเหตุและเจรจาต่อรอง ชายคนดังกล่าวได้เปิดประตูออกมาและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม เสียชีวิต และ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บนั้น จึงได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่เป็นขวัญและกำลังใจต่อตำรวจและทายาทผู้เสียชีวิต

1721524875375_1

ผบ.ตร.กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม อายุ 59 ปี ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้นให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จำนวน 4,577,210 บาท พร้อมปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น “พล.ต.อ.” รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ

xrdaj1razi4j2xp65peu

โดยวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.00 น. มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดยางสุทธาราม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร, พิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 22-27 กรกฎาคม 2567 และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567

ในส่วนของ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม อายุ 41 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้น จำนวน 33,000 บาท และจะได้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามหลักเกณฑ์อย่างเต็มที่ต่อไป

 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สั่งการให้ถอดบทเรียน และทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติจากกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส