ลอย -สมศักดิ์เจียม ขอโทษ หมอเกศ ปมเทียบภาพถ่ายถือใบปริญญา

22 ก.ค. 67

ลอย -สมศักดิ์เจียม ขอโทษ หมอเกศ ปมเทียบภาพถ่ายถือใบปริญญา พบคนถือโอกาสสวมรอยทำภาพขวาขึ้นมาด้วยแอป Face Off

กรณีที่ก่อนหน้านี้ นายลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์คำนวณ และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและข้อความตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับ "หมอเกศ" ที่ถ่ายรูปหน้า orcester college, มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ว่าภาพดังกล่าวเป็นการตัดต่อหรือไม่ พร้อมกับเทียบภาพของหญิงอีกคนที่ถ่ายมุมเดียวกันกับหมอเกศ

ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์และวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก

ก่อนที่จะมีเพจดังออกมายืนยันว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริง และ "หมอเกศ" คือภาพต้นฉบับ แต่ถูกคนอื่นเอาไปตัดต่อล้อเลียน

ทำให้ล่าสุด นายลอย ได้โพสต์ข้อความขอโทษ หมอเกศ ระบุข้อความว่า

"ขออภัยต่อบุคคลในภาพ ที่ผมตั้งข้อสงสัยไม่ถูกต้อง เพราะข่าว Oxford ที่ออกมาก่อนหน้า ทำให้ผมเกิดความลำเอียงในการดูหลักฐาน พบว่ามีคนถือโอกาสสวมรอย ทำภาพขวาขึ้นมาด้วยแอปฯ Face Off (เปลี่ยนหน้า) ภาพซ้ายเป็นของจริงครับ ภาพขวาคือภาพตัดต่อครับ ต้องขออภัย และขอบคุณ Facebook ที่เป็นสื่อชนิดที่สามารถแก้ข่าว แก้โพสต์ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องกระจายเท่ากับที่แชร์ไปก่อน 1-8 ชม.ที่แล้วได้ (เป็นช่วงที่นอนหลับ เพราะเวลาตามหลังไทย 13 ชม.)"

1721646699748

เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ขอโทษ "หมอเกศ" ระบุข้อความว่า

1721646836531

"ขออภัยต่อคุณเกศกมลด้วย ภาพดังกล่าวเป็นภาพจริง ปล.แต่ภาพนี้ไม่เกี่ยวกับจบออกซฟอร์ดครับ เป็นเพียงการไปเช่าสถานที่เท่านั้น ที่เขียนว่า "มหาวิทยาลัยแม่โจ้" เป็นการบ่งบอกว่าไปเช่าสถานที่".

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส