แรงงานร้อยชีวิต ลุ้นผลเจรจาเที่ยงนี้ หลังกระทรวงแรงงานรับปากต่อสายตรงคุยผู้บริหารโรงกลั่น

26 ก.ค. 67

แรงงานร้อยชีวิต ลุ้นผลเจรจาเที่ยงนี้ หลัง กระทรวงแรงงานรับปากต่อสายตรงคุยผู้บริหารโรงกลั่น หากไม่พอใจ ลั่นเดินหน้ายกระดับประท้วง

จากกรณีที่มีกลุ่มพนักงานของบริษัทรับเหมา ซึ่งเป็นซับคอนแทรคให้กับโรงกลั่นน้ำมันชื่อดัง รวมตัวถือป้ายเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ออกมารับผิดชอบ ปัญหาที่รื้อรังมานาน นั่นก็คือไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรงให้พนักงานหลายร้อยชีวิต ตั้งแต่เดือนเม.ย. 67 จนถึงปัจจุบันนี้ พนักงานทุกคนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะต้องมีภาระต่อเดือนที่ต้องใช้จ่าย  

เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 67 ที่บริเวณปากทางเข้าในโรงกลั่นน้ำมันดังในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  

ต่อมาเวลา 08.00 น. ของวันที่ 26 ก.ค. 67 ที่บริเวณปากทางเข้าโรงกลั่นน้ำมันชื่อดังในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบว่า ไร้กลุ่มผู้ชุมนุม หลังรวมตัวเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดออกมารับผิดชอบปัญหาที่รื้อรังมานาน นั่นก็คือไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรง โดยทางโรงกลั่นน้ำมันไม่มีการปิดประตูใหญ่เหมือนที่ผ่านมา แต่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา และตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

นายจิรวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี หนึ่งในพนักงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเช้านี้ทางกลุ่มแรงงานจะไม่ยืนประท้วงที่ทางหน้าบริษัท เนื่องจากเมื่อคืนมีการเจรจากัน โดย กระทรวงแรงงานรับปากว่าในช่วงเวลา 11.00 น. ของวันนี้ จะต่อสายตรงคุยกับผู้บริหาร โดยจะได้คำตอบไม่เกินเที่ยงของวันนี้ 

ทางตนเองและพนักงานจึงเห็นด้วย จึงไม่มีการยืนประท้วงกันที่หน้าบริษัท แต่หากหลังเที่ยงไปแล้วยังไม่ได้คำตอบ หรือคำตอบเป็นที่น่าไม่พอใจ จะยกระดับให้มากขึ้น และจะยืนประท้วงที่หน้าบริษัท เพื่อเรียกร้องสิทธิและเงินเดือนของตนเอง ทุกคนมาทำงาน เพื่อหวังเงินกันทุกคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส