นายกฯปลื้มกระแส ดิจิทัล วอลเล็ต ประชาชนสมัครใช้งาน แอปฯทางรัฐเพิ่มขึ้น

29 ก.ค. 67

 

นายกฯ ขอบคุณกระแสตอบรับ โครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต หลังประชาชนสมัครใช้งาน แอปฯทางรัฐ เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก 

วันที่ 29 ก.ค. 67 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภายหลังการแถลงรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัล วอลเล็ต หรือ โครงการดิจิทัล วอลเล็ต เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 67 ที่กำหนดให้ประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชั่น ทางรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 15 ก.ย. 67 

ทำให้ยอดการสมัครเข้าใช้งาน แอปพลิเคชั่นทางรัฐของประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากเดิม ก่อนวันที่ 24 ก.ค. 67 มีจำนวนการใช้งานเฉลี่ยวันละ  50,000-60,000 ครั้ง ขณะที่ปัจจุบันพบว่า มีจำนวนการสมัครเข้าใช้งานเฉลี่ยถึงวันละ 800,000 – 900,000 ครั้ง ซึ่งมากกว่ายอดการสมัครใช้เดิมกว่า 10 เท่า 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบยอดการใช้ แอปพลิเคชั่นทางรัฐ เพิ่มจำนวนมาก ถือว่าเป็นผลมาจากกระแสตอบรับ ความเชื่อมั่น ความหวังที่มีต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลพร้อมทำงานเพื่อประชาชน เพื่อบรรเทาหนี้สิน แบ่งเบารายจ่าย เพื่อวิถีชีวิตคนไทย ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อให้เกิดเป็นแรงกระเพื่อม พายุหมุนทางเศรษฐกิจ ที่กลับมาเพิ่มแรงกระตุ้นให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศ ต่อยอดสู่การวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้ไทยในอนาคตอันใกล้ 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลข่าวสาร โครงการดิจิทัล วอลเล็ต โทรสายด่วน Digital Wallet 1111 (24 ชม.) โดยรัฐบาล โดยกระทรวง DE เตรียมเจ้าหน้าที่รองรับการทำงานของระบบไว้กว่า 500 คน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหา ตอบข้อสงสัย เรื่องการลงทะเบียน ดิจิทัล วอลเล็ตให้กับประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม