จับตาชีวิตที่ 10 ของ บิ๊กโจ๊ก ลุ้น! ก.พ.ค.ตร. จ่อชี้ขาดคำสั่งออกราชการวันนี้

30 ก.ค. 67

 

จับตาชีวิตที่ 10 ของ บิ๊กโจ๊ก ลุ้น! ก.พ.ค.ตร. จ่อชี้ขาดคำสั่งออกราชการวันนี้ เปิดโอกาสให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ -บิ๊กต่าย เข้าชี้แจงด้วยวาจา 

วันนี้ (30 ก.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 10.30 น. พล.ต.ท.อนุชา รมยะนันทน์ ผู้บัญชาการสำนักงาน ก.ตร. จะแถลงเรื่องที่ คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร.ได้นัดพิจารณาคำร้องอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่หน้าห้องสื่อมวลชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ก.พ.ค.ตร. นัดพิจารณาคำร้องอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในช่วงบ่ายวันนี้ (30 ก.ค. 67) ซึ่งเป็นการนั่งพิจารณาครบองค์คณะ 6 คน ประกอบด้วย นายสมรรถชัย วิศาลาภรณ์ ประธาน ก.พ.ค.ตร., นายธวัชชัย ไทยเขียว กรรมการ, นายวันชาติ สันติกุญชร กรรมการ, พล.ต.ท.อาจิณ โชติวงศ์ กรรมการ, พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการ และพล.ต.ท.ปัญญา เอ่งฉ้วน กรรมการ ก.พ.ค.ตร. 

ส่วน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี 1 ในคณะกรรมการได้ยื่นถอนตัวตั้งแต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เริ่มยื่นอุทธรณ์คำสั่งออกจากราชการ เนื่องจากเคยมีข้อพิพาทระหว่างกันหลายเรื่องในอดีต 

ทั้งนี้ ก.พ.ค.ตร. จะมีการเปิดโอกาสให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ผู้อุทธรณ์ และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นคู่กรณี ในขณะนั้นดำรงตำแหน่ง รรท.ผบ.ตร. เป็นผู้ลงนามคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน มาชี้แจงด้วยวาจา 

หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบพยานหลักฐาน ที่ผู้ร้องนำมาแถลงด้วยวาจาต่อคณะกรรมการ ประกอบกับพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ได้รวบรวมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว คาดว่า ก.พ.ค.ตร. จะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน 

อย่างไรก็ตาม หาก ก.พ.ค.ตร. พิจารณาแล้วเห็นว่าคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับเข้ารับราชการในตำแหน่งเดิมทันที พร้อมคืนสิทธิประโยชน์ย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่มีคำสั่งให้ออกจากราชการ คือวันที่ 18 เม.ย.67   

แต่ถ้า ก.พ.ค.ตร. วินิจฉัยว่าคำสั่งให้ออกจากราชการนั้นชอบด้วยกฎหมาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ยังสามารถใช้สิทธิฟ้องคดีต่อศาลปกครองสูงสุดได้ภายใน 90 วัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส