ยอดพุ่ง 277 ศพ สังเวยดินถล่มหมู่บ้าน กู้ภัยเร่งค้นหากว่า 200 คนสูญหาย

1 ส.ค. 67

ดินไหลทับดับเกือบยกหมู่บ้าน! ยอดชาวอินเดียเสียชีวิตพุ่ง 277 ชีวิต สูญหายอีกกว่า 240 คน ทางการท้องถิ่นประกาศไว้อาลัย 2 วัน

สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มครั้งใหญ่ที่รัฐเกรละ ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เพิ่มขึ้นเป็น 277 คนแล้ว ขณะนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 240 คน  

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่เร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากใต้ซากปรักหักพัง ซึ่งภารกิจนี้เดินหน้าต่อเนื่องมา 3 วันแล้ว แต่ก็เกิดความกังวลว่าความหวังในการพบผู้รอดชีวิตจะลดน้อยลงเรื่อยๆ เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุล่วงเลยมาหลายวันแล้ว และการค้นหายังต้องขุดลึกลงไปใต้กองดินขนาดมหึมาที่ถล่มทับหมู่บ้าน

เบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ราว 1,500 คน

ขณะนี้รัฐบาลกำลังมุ่งป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในพื้นที่ เนื่องจากยังคงมีฝนตกหนักและมีร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากดินถล่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการชันสูตรพลิกศพไปหลายร้อยศพ ซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ด้วย รวมทั้ง ยังได้เก็บตัวอย่างพันธุกรรมของชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ค้นพบ และยังมีการตรวจดีเอ็นเอของศพด้วย ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถระบุศพและแขนขาของมนุษย์ได้ในภายหลัง

ทางรัฐเกรละประกาศไว้ทุกข์ 2 วันแก่ผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากดินถล่มครั้งนี้ ในช่วงเวลาไว้ทุกข์นี้ จะงดจัดงานรื่นเริงและกิจกรรมสาธารณทุกอย่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม