อธิบดีราชทัณฑ์ ยัน ไม่เคยเลือกปฏิบัติ ดูแล ทักษิณอภิสิทธิ์ชน

2 ส.ค. 67

 

อธิบดีราชทัณฑ์ ยัน ไม่เคยเลือกปฏิบัติ ดูแล ทักษิณอภิสิทธิ์ชน พร้อมรับผิดชอบชี้แจง ป.ป.ช. เผยวันพ้นโทษ คือ 31 ส.ค.ไม่ใช่ 22 ส.ค.67 

วันที่ 2 ส.ค. 67 นาย สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่กรรมสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) แถลงว่านาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับสิทธิรักษาพยาบาลพิเศษกว่านักโทษอื่น โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ รพ.ตำรวจ เลือกปฏิบัติ และจะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการนั้นว่า 

ตนยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ พร้อมรับผิดชอบชี้แจงข้อมูล ที่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายชัดเจน เมื่อราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้ว มีความเสี่ยงต่ออาการป่วยของผู้ต้องขัง ก็ต้องส่งต่อไปรพ.ปฐมภูมิ ที่มีแพทย์เชี่ยวชาญ ยืนยันปฏิบัติตามมาตรฐานเช่นเดียวกับผู้ต้องขังทุกราย พร้อมรับผิดชอบชี้แจงให้ข้อมูลต่อ ป.ป.ช .ยืนยันไม่เคยมองผู้ต้องขัง  หรือเลือกปฏิบัติแตกต่างกัน 

นาย สหการณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนวันพ้นโทษของนายทักษิณคือวันที่ 31 ส.ค.67 จึงจะครบกำหนด ไม่ใช่วันที่ 22 ส.ค.67 เพราะต้องนับจากวันที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ไปครบ 1 ปี ซึ่งจะครบหลังเที่ยงคืนวันที่ 31 ส.ค.67 จากนั้นกรมคุมประพฤติทำความเห็นรายงานว่าผู้ถูกคุมประพฤติไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข ปฏิบัติครบถ้วนมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ภายใน 7 วัน แล้ว กรมราชทัณฑ์ออกใบบริสุทธิ์ให้ ซึ่งใบบริสุทธิ์ สำคัญกับผู้พ้นโทษในการปลดรายชื่อจากประวัติอาชญากรที่มีผลต่อการเดินทางออกต่างประเทศได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม