พิธา แชะภาพหมู่ สส.ก้าวไกล ชูกำปั้นยิ้มสู้คดี ยุบพรรคก้าวไกลวันนี้

7 ส.ค. 67

 

พิธา โพสต์ไอจี แชะภาพหมู่ สส.ก้าวไกล ชูกำปั้นยิ้มสู้คดี ยุบพรรคก้าวไกลวันนี้ พร้อมข้อความ “#ก้าวไกล strong” 

จากกรณีที่ในวันนี้ (7 ส.ค. 67) เวลา 09.30 น. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้กำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย เพื่อมีคำสั่ง ยุบพรรคก้าวไกล 

และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของบุคคลผู้เป็นคณะกรรมการบริหารพรรค และห้ามมิให้ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค และถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งไปจดทะเบียนพรรคการเมืองขึ้นใหม่ หรือเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือมีส่วนร่วมในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ภายในกำหนด 10 ปีนับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 มาตรา 92 วรรคสอง และมาตรา 94 วรรคสอง 

เนื่องจากมีพฤติการณ์กระทำการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและเข้าลักษณะกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ 3/2567 

โดยภายหลังประชุมเสร็จสิ้น องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟัง ในเวลา 15.00 น. นั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ร่วมภาพถ่ายรูปกับ สส.พรรคก้าวไกล หลังการประชุม สส.ของพรรค ที่อาคารอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นที่ทำการของพรรคก้าวไกล ภายในซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความ “#ก้าวไกล strong” 

โดยสส.ที่ร่วมเฟรมส่วนใหญ่ต่างฉีกยิ้ม และชูกำปั้นแสดงสัญลักษณ์สู้ ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลในวันนี้ (7 ส.ค.)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม