"ชัยธวัช-ปดิพัทธ์" อำลาประชุมสภา “คงไม่มีโอกาสได้ร่วมทำงานกันอีกต่อไป”

7 ส.ค. 67

"ชัยธวัช"แจ้งที่ประชุมศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว ขณะ "ปดิพัทธ์" ขอลงจากตำแหน่ง ก่อนกล่าวปิดประชุมทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย

ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ขนส่งทางบกฉบับที่...พ.ศ... ในระหว่างการอภิปราย นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวกับประธานในที่ประชุมว่า เมื่อสักครู่ศาลรัฐธรรมนูญได้มี คำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์ทางการเมืองคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ดังนั้นตนอยากจะขอแจ้งกับประธานว่าพวกตน นายชัยธวัช ตุลาธน และกรรมการบริหารพรรคนายอภิชาติ ศิริสุนทร , นางสาวเบญจาแสงจันทร์ , นายสุเทพ อู่อ้น รวมถึงอดีตหัวหน้าพรรคคือนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็คงไม่สามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรได้อีกต่อไป หลังจากนี้ สุดท้ายต้องขอขอบคุณประธานและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกันมา และถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พวกตนได้ใช้ช่วงระยะเวลาในฐานะผู้แทนราษฎรในการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันสิ่งที่เราคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศ

1723023319950

สุดท้ายพวกตนคงไม่มีโอกาสที่จะได้ร่วมทำงานกับทุกคนอีกต่อไปอย่างน้อยก็ 5 ปี 10 ปี แต่ก็หวังว่าหลังจากนี้เพื่อนผู้แทนราษฎรจะสามารถที่จะใช้อำนาจหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติในฐานะที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาเป็นสถาบันทางการเมืองเดียวในประเทศที่ถูกแต่งตั้งโดยประชาชนอย่างคุ้มค่าและทำให้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

1723023346776

จากนั้นนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมได้พูดกับสมาชิกในที่ประชุมว่าตนเองเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลในปี 2562 ด้วยสมาชิกภาพความเป็นสส. ก็จะสิ้นสุดเช่นเดียวกัน ตนอยากจะบอกสุดท้ายว่า ขอบคุณทุกคนและเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคนและอยากจะบอกข้าราชการสภาผู้แทนราษฎรทุกคนว่า เคารพและขอบคุณทุกคนสุดท้าย อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนขอบคุณครับประชาชนขอบคุณครับ จากนั้นได้กล่าวปิดประชุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม