วอนผู้มีอำนาจเห็นหัวประชาชนด้วย! อดีตสส.ก้าวไกลแซะ มาจาก 14 ล้านเสียง แต่จากไปด้วย 9 เสียง

8 ส.ค. 67

อดีตสส.ก้าวไกล แซะกลางสภาฯ มาจาก 14 ล้านเสียง แต่จากไปด้วย 9 เสียง วอนผู้มีอำนาจเห็นหัวประชาชน เหลือ สส.ในสภา 493 คน

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ภายหลังจากที่วานนี้ (7ส.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ยุบพรรคก้าวไกลในคดีล้มล้างการปกครอง ทำให้บรรยากาศในห้องประชุมสภาฯ จึงค่อนข้างเงียบเหงา ทางเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำป้ายพรรคก้าวไกลออกจากบริเวณที่นั่งของสส.ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.)

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เปิดให้สมาชิกหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่

โดยสส.อดีตพรรคก้าวไกล ที่มาเข้าร่วมการประชุมประมาณ 13 คน แต่ละคนมีสีหน้าที่ค่อนข้างตึงเครียด บางส่วนมีสีหน้าเรียบเฉย แต่ทุกคนก็ยังคงทำหน้าที่สส.หารือต่อที่ประชุมเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ พร้อมแนะนำตัวเองว่าเป็น สส.อดีตพรรคก้าวไกล

โดยช่วงหนึ่ง น.ส.พุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ แนะนำตัวว่า ตนเป็น สส. อดีตพรรคก้าวไกลที่มาจากเสียงของประชาชน กว่า 14 ล้านเสียง และจากไปด้วย 9 เสียง เมื่อวานนี้ พร้อมทิ้งท้ายว่า “ขอให้ผู้มีอำนาจในประเทศนี้เห็นหัวประชาชนด้วย”

 1723101295672

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกยุบ มี สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ต้องพ้นจากตำแหน่ง 5 คน และจะไม่มีการขยับบัญชีรายชื่อขึ้นมา เนื่องจากพรรคได้ถูกยุบไปแล้ว สส.ที่ยังเหลืออยู่ 143 คน ก็จะย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ ภายใน 60 วัน ตามกฎหมาย ขณะเดียวกันยังมีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ที่ต้องเลือกตั้งใหม่ และสส.ของพรรคภูมิใจไทย จ.นครศรีธรรมราช ที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนผลการเลือกตั้ง 1 คน จึงทำให้จำนวน สส.ในสภาสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 493 คน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม