นาทีระทึก กู้ภัยช่วย ด.ช.12 ปี ติดฝายน้ำล้นนาน 3 ชม. หวิดจมน้ำ

9 ส.ค. 67

 

นาทีระทึก กู้ภัยช่วยชีวิต ด.ช.12 ปี ติดตอม่อฝายน้ำล้นนาน 3 ชม. กลับขึ้นฝั่งไม่ได้ โชคดีกู้ภัยไปช่วย คว้าตัวทัน หวิดจมน้ำดับ 

จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่ออาท ไซเรน โพสต์ถึงประสบการณ์ช่วยเหลือเด็กชายรายหนึ่ง ที่ติดอยู่บริเวณฝายน้ำล้น ห้วยบ่อแดง ต.ม่วง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เป็นเวลานาน 3 ชั่วโมง จนสุดท้ายช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย 

ต่อมาวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนาย ปริญญา เฮียงราช ประธานอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงฯจุดบริการ อ.บ้านม่วง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา มีประชาชนขอความช่วยเหลือว่า มีเด็กชายอายุประมาณ 12 ปี ติดอยู่ตรงตอม่อฝายน้ำล้น กลับขึ้นฝั่งไม่ได้ จึงรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ พบเด็กชายรายดังกล่าวมีท่าทีหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเวลาล่วงเลยจนค่ำแล้ว และกระแสน้ำมีความแรง ตนและทีมงานกู้ภัยคิดวิธีลงไปช่วย และหาอุปกรณ์มาช่วย ขณะนั้นบนรถยนต์มีไม้ไผ่เลยนำมาใช้ขัดไว้กับฝาย เพื่อขวางน้ำแล้วเดินลงไปเพื่อเดินลงน้ำไปก่อน 

ส่วนตนกำลังจะใช้เชือกมัดเอวปรากฎว่า เมื่อเพื่อนถึงตรงจุดที่เด็กชายติดอยู่กำลังจะช่วย แต่เด็กชายพลัดตกลงน้ำก่อน โชคดีคว้าคอเสื้อไว้ทัน จึงช่วยไว้ได้ ต่อมาให้เด็กชายกอดเอวไว้ ตนกับเพื่อนประกบด้านหน้าและหลังแล้วค่อยๆ เดินกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย 

ภายหลังจากช่วยเด็กชายวัย 12 ปีขึ้นมาได้แล้วยังมีอาการตกใจ และหนาวสั่นอยู่เนื่องจากติดอยู่บนตอม่อนานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อสอบถามจึงทราบว่า เด็กชายและเพื่อนเดินทางมาเล่นน้ำที่ฝายน้ำแห่งนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ตอนนั้นน้ำยังมีปริมาณตื้น แต่พอเริ่มพลบค่ำน้ำเริ่มมีปริมาณที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จนเด็กชายรู้สึกหวาดกลัวจึงหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนตอม่อตามที่ปรากฎในคลิป เพื่อนก็ไปหาผู้นำชุมชน เพื่อขอความช่วยเหลือจากทีมงานกู้ภัย โชคดีมากที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส