จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัย ช้างป่าพังรถแบบนี้ใครรับผิดชอบ?

13 ส.ค. 67

จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัย ช้างป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พังรถ ใช้งวงพลิกคว่ำรถเก๋งสีดำถามหน่อยแบบนี้ใครรับผิดชอบ? 

วันที่ 13 ส.ค. 67 ในโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอของ ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “pinunkoi” โพสต์คลิปวิดีโอภาพ ครอบครัวช้างป่ากำลังใช้งวงและงาพลิกคว่ำรถเก๋งสีดำที่จอดอยู่ ภายใน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จนพลิกคว่ำ 

พร้อมข้อความระบุว่า “จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัย ที่อุทยานเขาใหญ่ ช้างใช้งางัดรถยนต์ของนักท่องเที่ยวพังเสียหาย” 

ด้านชาวเน็ตแสดงความคิดเห็น อาทิ เหตุผลเดียวเลยที่ไม่ไปเที่ยวเขาใหญ่, แบบนี้ประกันจ่ายไหมค่ะอยากรู้, แบบนี้สามารถเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆ ได้ที่ไหน หรือกับใครได้ไหมครับ ขณะที่เจ้าของโพสต์ตอบว่า เ”ห็นว่าทางอุทยานรับผิดชอบให้ทั้งหมด ทั้งลากรถไปส่งให้ และก็ไปส่งกลับบ้านด้วยคะ” 

ฟากชาวเน็ตบางส่วนคอมเมนต์ว่า “ได้ยินในคลิป มีคนบอกเขาห้ามจอด เป็นเพราะฝ่าฝืนกฏมั๊ยคะ น่าจะใช่ค่ะ เพราะช้างส่วนใหญ่เขาจะเหมือนใช้เส้นทางประจำ ตรงไหนช้างเดินผ่านเข้าจะห้ามจอด” ด้านเจ้าของโพสต์ตอบว่า “ไม่แน่ใจเหมือนกันคะ เพราะเขาก็จอดหน้าที่พักตามปกติเลย แต่ช้างลงมาจากป่า ซึ่งทุกคนที่พักอยู่ตรงนั้นก็ตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการ์ณแบบนี้เกิดขึ้น” 

ก่อนที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายเดิมจะโพสต์คลิปล่าสุด มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำรถออกมาไล่ครอบครัวช้างป่าให้ออกไปจากบริเวณดังกล่าว 

 

ขอบคุณภาพ /ข้อมูล ผู้ใช้ติ๊กต็อกที่ใช้ชื่อว่า pinunkoi

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ