นายกสมาคมเทนวันโด ยันมีแผนปั้นตัวแทน "เทนนิส พาณิภัค" ลุยโอลิมปิก2028

13 ส.ค. 67

นายกสมาคมเทควันโดไทย ยืนยันปั้นนักกีฬาขึ้นมาทดแทน "เทนนิส พาณิภัค" เชื่อมั่น "หยู-ใบเตย" เก็บประสบการณ์ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักอนาคต

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิก 2024 ที่ยืนยันเตรียมอำลาบทบาทนักกีฬา หลังคว้าเหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน เหรียญทอง 2 โตเกียวเกมส์2020 กับ ปารีสเกมส์2024 และ เหรียญทองแดง ริโอเดอจาเนโร2016 โดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าว ชื่นชม "เทนนิส พาณิภัค" และนักกีฬาเทควันโดที่ไปสร้างผลงาน ปารีสเกมส์2024 ซึ่งมีแผนนักกีฬาใหม่มาทดแทนได้  

455019835_943267454510776_152

"สำหรับ เทนนิส ณ วันนี้ก็ได้ตัดสินใจว่าเขาจะไปทำอย่างอื่นต่อไป เขาจะวางมือจากเทควันโดทีมชาติ แต่เขาก็ยังอยู่ในวงการเทควันโด เพราะเขาจะไปเปิดยิมสอนเทควันโด

"ส่วนสมาคมของเราทำงานเป็นระบบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เรามีตัวตายตัวแทน ที่เราเล็งไว้แล้ว 2-3 คน แน่นอนว่าจะได้รับการฝึกฝนและพัฒนาต่อไป เพื่อที่ในอีก 4 ปีข้างหน้า จะเป็นตัวแทนของพาณิภัคได้ " 

" ผมได้เคยกล่าวไปแล้วว่า ตั้งแต่โอลิมปิก เอเธนส์มา 2004 เราก็มีเหรียญเรื่อยมา และผมก็มั่นใจว่าเราจะทำงานต่อไปได้ ที่จะสร้างผลงานต่อไปๆ ในน้ำหนักนี้ และน้ำหนักอื่น ๆ ส่วนการจะดึง เทนนิส มาเป็นโค้ชหรือไม่ เรายังไม่ได้คิดไปถึงตรงนั้น จริง ๆ แล้วเขาเองก็คงไปวุ่นวายกับการสร้างยิมของเขา และพัฒนาธุรกิจของเขาในต่อ ๆ ไป " 

455331097_943267851177403_850

"ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของเทนนิส ต้องเรียนว่า จะมาอยู่ตรงนี้ได้ เล่นมา ซ้อมมา แข่งมา จนนับไม่ถ้วน อาการบาดเจ็บเป็นเรื่องปกติ เราได้มีการประสานกับโรงพยาบาลสมิติเวช ทางผู้บริหารโรงพยาบาลได้มีความกรุณา ว่าจะดูแลรักษาที่เทนนิสมีบาดเจ็บเรื้อรังมาต่อๆไปให้เขาฟื้นมาเป็นเหมือนเดิม ให้สุขภาพดีขึ้นมาจากเดิมจากบาดเจ็บตรงสะโพกและเข่า สบายใจได้ว่าเทนนิสจะได้รับการดูแลด้านสุขภาพต่อไปครับ"

นอกจากนี้ ผศ.พิมล ยังกล่าวถึงสองนักกีฬา อย่าง "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ โดยหวังว่าทั้งสองคนจะเก็บประสบการณ์และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทัพเทควันโดไทยในอนาคตได้

" สำหรับหยู บัลลังก์ ก็ถือเป็นนักกีฬาที่มีฝีมืออีกคนหนึ่งที่วันข้างหน้าเราก็จะพัฒนาต่อในน้ำหนักของเขา รวมถึง ใบเตย ศศิกานต์ ก็ยังมีโอกาส ทั้งสองคนต้องบอกว่าใหม่สำหรับโอลิมปิก และที่ผ่านมาต้องเรียนว่า ทั้งสองคนตื่นเต้น และออกอาวุธไม่คมเท่าที่ควรเพราะตื่นเต้น ก็แน่นอนคนหนึ่งอายุ 19 คนหนึ่ง 20-21 ก็จะต้องเพิ่มประสบการณ์ต่อไป ซึ่งวันข้างหน้าจะส่งแข่งเพิ่มขึ้น เมื่อมีประสบการณ์มากแล้ว พอไปเจอโอลิมปิกอีกครั้งก็จะมีความพร้อมมากกว่านี้ และน่าจะสร้างผลงานได้เช่นกัน" 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม