อบจ. ยินดี แพทองธาร นายกฯคนแรก ศิษย์เก่าจุฬาฯ พาไทยร่ำรวยมั่งคั่ง

17 ส.ค. 67

 

อบจ. ยินดี แพทองธาร นายกฯคนแรก ศิษย์เก่าจุฬาฯ เชื่อทุ่มเทแรงกายแรงใจ หยาดพาชาติไทยรํ่ารวยมั่งคั่ง เป็นความหวังของประชาชน 

ภายหลัง ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติโหวตเห็นชอบ 319 เสียง ให้น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่31 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 17 ส.ค. 67 เฟซบุ๊กเพจ “องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.)” โพสต์แสดงความยินดีกับ น.ส. แพทองธาร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยระบุว่า 

“ขอแสดงความยินดีกับ คุณแพทองธาร ชินวัตร กับตําแหน่งใหม่ นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย นับว่าเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ต่อจาก คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มากไปกว่านั้น คุณแพทองธาร ชินวัตร ยังเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วย และที่สําคัญครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ของชาติไทยที่ได้นายกรัฐมนตรีสําเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” 

“ทางเราก็ เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าท่านนายกฯคนใหม่จะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ หยาดเหงื่อ และจะพยายามอย่างยิ่งที่พาชาติไทยรํ่ารวยมั่งคั่ง และที่สําคัญคือจะเป็นความหวังของประชาชน และพวกเรานิสิตจุฬาฯ สู่อนาคตที่ดี”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม