กัน จอมพลัง บุกอว. จี้จัดการเด็กช่างรุมกระทืบพ่อลูกในโรงเรียน

19 ส.ค. 67

กัน จอมพลัง บุกจี้กระทรวงการอุดมศึกษาฯจัดการเด็กช่างรุมกระทืบพ่อลูกในโรงเรียน ลั่นรู้ตัวหมดทุกคนแล้ว

วันที่ 19 เวลา 10.00 น.นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย 2 พ่อลูกถูกเด็กช่างทะลุถุงรุมกระทืบในโรงเรียนหลังพาน้องไปลาออก เดินทางมาที่ กระทรวง อว. โดยอยากได้ความชัดเจนจากมหาลัยว่าจะมีมาตราการเยียวยาช่วยเหลือและป้องกันเหตุในอนาคตอย่างไร เพราะมีองกรค์เถื่อนไปชักชวนเด็กในโรงเรียน พร้อมกับให้ตรวจสอบว่าเด็กที่ก่อเหตุ เป็นนักเรียนในสถาบันอยู่หรือไม่ สมมติผลออกมาว่าไม่ใช่นักเรียนทางโรงเรียนจะแจ้งความหรือไม่ และให้ช่วยตรวจสอบว่ามีครูรู้เห็นเป็นใจกับองค์กรนี้หรือไม่

1724042423074

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ฝากกระทรวงให้ไปถึงทางมหาลัยว่าหลังจากนี้จะมีมาตรการอย่างไรหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ และอยากถามว่าทางมหาลัยรู้หรือไม่ว่ามีองค์กรแบบนี้ และบุคคลพวกนี้ยังศึกษาอยู่ที่มหาลัยอยู่หรือไม่ รวมถึงเรื่องบัตรประชาชนน้องที่ถูกรุ่นพี่ยึดไปนั้นตอนนี้อยู่ที่ไหน และทราบหรือไม่ว่ารุ่นพี่มีคำสอนพิศดาร กลอนต่างๆ ถึงขั้นมีคำสอนให้สังหารคนและให้ต่อยครู พร้อมทั้งจะเปิดหลักฐานเด็ด และต้องสั่งให้รุ่นน้องซื้อดอกบัวมาไหว้องค์พ่อทุกวันและมีการสั่งเปลี่ยนกระถางธูป

1724042358124

ส่วนเรื่องที่มีคนบอกว่าโรงเรียนไม่เกี่ยว ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ดังไปถึงประเทศจีนไปสู่สายตาชาวโลก มีคนดูเป็นจำนวนมาก ตนว่าควรต้องรีบแก้ไข และขอให้รุ่นพี่ที่ว่าตนมีหลักฐานหรือไม่ขอให้มาเจอหน้ากัน และตอนนี้มีคนในกลุ่มที่อยากจะมอบตัวขายเพื่อนส่งข้อมูลหลายอย่างให้ตน แม้กระทั่งที่อยู่และตัวบุคคล

อย่างไรก็ตามจะรายงานให้ทราบหลังจากประชุมกับนางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งได้รับมอบหมายจากนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวง อว.ให้เป็นผู้แทนมาร่วมผู้คุยปรึกษาหาทางแก้ไข้ให้ทราบต่อไปหลังจากประชุมเสร็จ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส