OCA แจ้งยกเลิก ไทย จัดเจ้าภาพ "เอเชียนอินดอร์เกมส์" เหตุเรื่องงบประมาณ

19 ส.ค. 67

โอซีเอ แจ้งยกเลิก ประเทศไทย จัดเจ้าภาพ  "เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์" ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน นี้ เหตุเรื่องงบประมาณ

หลังจาก "เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์" (Asian Indoor & Martial Arts Games) ครั้งที่ 6 ที่เตรียมจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 67 นี้ 

โดยมีกระแสตลอดช่วงที่ผ่านมา ว่าอาจจะยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากปัญหาด้านงบประมาณ รวมถึงกระแสว่าจะมีการตัด 14 ชนิดกีฬาออกเพื่อลดงบประมาณการจัดการแข่งขันของไทย ก่อนเริ่มเป็นเจ้าภาพอีกเพียง 3 เดือน ทั้งที่ทั้งประเทศต่าง ๆ รวมถึงนักกีฬาไทย มีการเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมแข่งขันแล้วนั้น 

ซึ่งเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานแถลงข่าวการตรวจสบงบเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เบิกจ่ายไปแล้วตามข้อสั่งการของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.45 น. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ได้เปิดเผยอีกครั้งว่า " โอซีเอ (OCA) ได้มีหนังสือแจ้งด่วนทางอีเมลล์ ระบุว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของประเทศไทย
ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 67 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ต้องยกเลิกไป โดยให้เหตุผล ยังไม่สามารถปลดล็อกเรื่องบประมาณได้ และเวลาที่เหลือกระชั้นชิดเกินไป อย่างไรก็ตาม โอซีเอ ยังเปิดช่อง หาก ไทย ยังต้องการจัดรายการนี้อยู่ ให้เสนอตัวหลัง ซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าภาพในปี 2025 ได้" ดร.ก้องศักด กล่าว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม