พัชรวาท เผย พปชร. ส่งชื่อรัฐมนตรีแล้ว แต่ไม่รู้มีชื่อตัวเอง-ธรรมนัสหรือไม่

20 ส.ค. 67

 

พัชรวาท เผย พปชร. ส่งชื่อรัฐมนตรีแล้ว แต่ไม่รู้มีชื่อตัวเอง-ธรรมนัสหรือไม่ เหตุประสานผ่าน สันติ ไม่ทราบ บิ๊กป้อม ยกหูเคลียร์เพื่อไทย ปมตระกูล วงษ์สุวรรณ 

วันที่ 20 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนโควตาพรรคพลังประชารัฐว่า ทางพรรคได้ส่งรายชื่อให้กับพรรคเพื่อไทยแล้ว แต่นิ่งแล้วหรือยัง ตนไม่ทราบ เนื่องจากประสานผ่านทางนาย สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะหลุดออกจากเก้าอี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องของคุณสมบัติ พล.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เรื่องนี้ตัวเองไม่ทราบ แต่ยอมรับว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่บ้าง แต่ก็ทราบเพียงเท่านี้ รวมถึงไม่รู้ว่าชื่อที่ถูกเสนอไปมีชื่อตัวเองด้วยหรือไม่ ต้องไปถามนายสันติ 

ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้ต่อสายเคลียร์กับพรรคเพื่อไทย หลังมีกระแสข่าวว่าจะไม่มีคนตระกูลวงษ์สุวรรณในครม. ชุดใหม่  พล.อ.พัชรวาท  กล่าวว่า เรื่องนี้ตนก็ไม่ทราบ ส่วนที่นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ออกมาขอให้พรรคพลังประชารัฐมีผู้ประสานงานเพียงแค่คนเดียว เนื่องจากก่อนหน้านี้มีคนพยายามติดต่อถึง 3 คน พล.อ.พัชรวาท ย้อนถามว่า “ใครเป็นคนต่อสาย 3 คน” ก่อนจะหัวเราะอย่างอารมณ์ดี โดยไม่ตอบคำถามถึงการเขย่าเก้าอี้รัฐมนตรีภายในพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงปัญหาภายใน หลังถูกมองว่าพรรคแตก รวมถึงกรณีที่ ร.อ. เตรียมจัดแถลงข่าวถึงความชัดเจนเรื่องโควตารัฐมนตรีด้วย พล.อ.พัชรวาท  กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “คนแต่งตั้งคือนายกรัฐมนตรี”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม