เตือนชาวบ้านท้ายน้ำตกวังแก้ว เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่

22 ส.ค. 67

ปภ.ลำปาง วังเหนือ แจ้งเตือนชาวบ้านท้ายน้ำตกวังแก้ว เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ หลังฝนตกหนักส่งผลน้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 22 สิงหาคม2567สถานการณ์ฝนตกหนักในเขตพื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะอำเภอวังเหนือ โดยช่วงเช้าทีผ่านมาวัดปริมาณน้ำฝนได้ 70 มิลิเมตร และจากฝนตกต่อเนื่องยาวนานหลายวัน1724299683147

ล่าสุดพื้นที่ของน้ำตกวังแก้ว ภายในอุทยานแห่งชาติดอยหลวงอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ขณะนี้ยังคงมีฝนตกหนักบริเวณภูเขาดอยหลว งซึ่งอยู่บริเวณด้านบนของอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำตกวังแก้วเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาน้ำตกแห่งนี้ ถูกประกาศปิดบริการกับนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวแล้ว เพื่อป้องกันเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวและมีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลวังแก้ว ที่อยู่อาศัยท้ายน้ำตกให้เฝ้าระวัง เนื่องจากน้ำตกซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำวังมีความสูง 110 ชั้น ยังคงมีปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้น และหากมีฝนตกลงมายาวนานจะทำให้น้ำป่าไหลหลากกระทบพื้นที่ท้ายน้ำในเขตพื้นที่ตำบลวังแก้ว เตือนประชาชนพื้นที่ท้ายน้ำให้ระมัดระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะพื้นที่ของ

1724299705993

สถานการณ์ดังกล่าวทาง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ ได้แจ้งเตือนภัยไปยังหมู่บ้านที่อยู่ท้ายน้ำในพื้นที่ ต.วังแก้ว และ ต.ทุ่งฮั้ว และ ต.วังเหนือ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลบ่าทะลักลงมาเป็นจำนวนมาก ตามลำห้วยสาขาต่างๆที่ไหลลงมาจากดอยหลวง ซึ่งอาจจะเกิดล้นตลิ่งเพราะในพื้นที่ยังคงเกิดฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส