ชาวเชียงรายร่ำไห้น้ำซัดหมดตัว บางคนหนีไม่ทันถูกน้ำซัดจมน้ำดับ

22 ส.ค. 67

ชาวเชียงรายร่ำไห้หมดตัว น้ำซัดทุกอย่างพังเสียหาย ชาย 56 ปีหนีไม่ทัน ถูกน้ำซัดจมน้ำหายต่อหน้าต่อตาเมีย ร่างถูกซัดไกล 8 กิโลเมตร

วันที่ 22 ส.ค.2567 หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างหนัก ทำให้น้ำทะลักท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย ผู้สื่อได้ลงพื้นที่สอบถาม ที่บ้านปางหัด ต.ปอ อำเภอเวียงแก่น พบว่าชาวบ้านกำลังเก็บกวาดข้าวของเครื่องใช้

เผยตอนนี้หมดตัว เพราะน้ำได้ซัดทุกอย่างพังเสียหาย ช่วงที่น้ำหลากมาชาวบ้านในหมู่บ้านต่างหนีตายพากันขึ้นไปที่สูง บางคนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน ซึ่งเช้าวันนี้ได้เก็บกวาดข้าวของเครื่องใช้ที่จมอยู่ในโคลน บ้านของป้ารายนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าพังหมดเก็บหนีไม่ทัน ได้แต่เอาตัวให้รอดจากน้ำ

s__55935011_0

ด้าน นายวรวัฒน์ ยาวิเริง ชาวบ้านดอน ม.3 ต.ปอ ซึ่งมีบ้านติดลำห้วย เล่าว่า ขณะที่น้ำมา ได้เก็บของหนี แต่เก็บได้เป็นบางส่วน จากนั้นบ้านได้พังจึงปล่อยทิ้งไว้ หนีเอาตัวรอดก่อน

s__55934999_0

ส่วนนายหมาย คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน ตามที่เป็นคลิป ได้เผยว่า ขณะที่ไปรับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนอนุบาลเวียงแก่น จำนวน 12 คน มาถึงถนนบ้านโละ ได้มีน้ำป่าได้ขึ้นเอ่อท่วมเต็มถนน แต่ยังไม่มาก ซักพักน้ำได้มามากขึ้น จึงจอดรถบอกให้เด็กนักเรียนลงรถไปขึ้นบนที่สูงข้างถนน และได้ปล่อยรถทิ้งไว้ หนีตายพาเด็กขึ้นที่สูงให้ปลอดภัยก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาช่วยเหลือพาเด็กส่งกลับบ้าน

1724309000663

ซึ่งขณะเดียวกันได้มีรายงานว่า มีคนเสียชีวิตไหลมาตามน้ำงาว มาติดที่ท้ายหมู่บ้านดอน ม.3 ต.ปอ 1 คนเป็นชาย

1724308942866

ต่อมาทราบชื่อสุรชัย เกษตรสุขถาวร อายุ 56 ปี เป็นคนหมู่ศิลาแดง 16 ต.ปอ ซึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พร้อมกับเรียกญาติมาดู ยอมรับว่าเป็นผู้ตายที่สูญหายเมื่อวาน จากที่เมื่อวานนายสุรชัย (ผู้ตาย) ได้ไปก่อสร้างด้วยภรรยาในบ้านศิลาแดง ม.16 ต.ปอ ติดลำห้วย ขณะที่ก่อสร้างทราบว่ามีน้ำป่าไหลหลาก ผู้ตายจึงเรียกให้ภรรยาหนีขึ้นที่สูงก่อน และตนเองรีบไปเก็บมอเตอร์ไซค์ที่จอดใกล้ลำห้วย แต่พบว่ากุญแจอยู่กับภรรยาและได้ล็อกคอรถไว้ ทำให้ย้ายรถหนีน้ำไม่ทัน จึงถูกน้ำซัดหายไป กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ได้มีชาวบ้านไปไล่เก็บข้าวของที่ลอยมากับน้ำในแม่น้ำงาว ท้ายบ้านดอน ม.3 ต.ปอ จึงได้ไปพบศพ ซึ่งได้ไหลมาจากจุดที่หายราว 8 กม.ศพอยู่ในสภาพเปลือยกาย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส