ปชป.ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล ไม่กังวลเรื่องฐานเสียง

25 ส.ค. 67

"นราพัฒน์" ยันปชป.ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล ลั่นไม่กังวลเรื่องฐานเสียง เชื่อ ปชช.มองประโยชน์เป็นที่ตั้ง

นายนราพัฒน์  แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึง ความชัดเจนในการร่วมรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ว่า วันนี้ยังไม่มีการเรียกประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคและ สส.   ซึ่งการจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่เข้าร่วมข้อบังคับพรรคได้กำหนดไว้ชัดเจนว่าหากมีเทียบเชิญหรือมีข้อเสนอใดๆมาจะต้องนำเข้าสู่กรรมการบริหารพรรคและสส.ในการประชุมร่วมกันให้เป็นมติพรรค

1724561924544

เมื่อถามว่าหากท้ายที่สุดแล้วไม่มีเทียบเชิญจากรัฐบาล พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อไป  นายนราพัฒน์  กล่าวว่า แน่นอนพรรคประชาธิปัตย์ทำงานได้ทั้งเป็นฝ่ายค้านและเป็นฝ่ายรัฐบาล  เราเป็นฝ่ายค้านก็มาพิจารณากันว่าทำประโยชน์อะไรให้กับประชาชนและถ้าเราเข้าร่วมรัฐบาลเราจะทำประโยชน์อะไรให้กับประชาชนได้อย่างไร จึงมองว่าเป็นพรรคเดียวที่มีการถกเถียงกันแบบนี้ในการตัดสินใจทางการเมืองไม่มีใครสามารถตัดสินใจได้เพียงคนเดียว

เมื่อถามต่อว่ากรณีที่ถูกเทียบเชิญและเข้าร่วมรัฐบาลกังวลเรื่องฐานเสียงหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เป็นขั้วตรงข้ามกัน  นายนราพัฒน์  กล่าวว่า เรื่องของการเมืองต้องเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง หากเราสามารถทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์เราทำตรงนั้นดีกว่า ความบาดหมาง หรือเกี่ยงกันว่าพรรคนั้นพรรคนี้เป็นอย่างนั้น  วันนี้สังคมมองว่าพรรคไหนที่สามารถทำงานให้ประชาชนได้ และวันนี้พรรคประชาธิปัตย์เราเตรียมตัว เรามีความพร้อมจัดยุทธศาสตร์ และระบบของพรรค เพื่อที่จะรองรับในอนาคตว่าเราอยากกลับมาเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในฝ่ายค้านหรือรัฐบาลเราทำหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม