ย้อนคำพูดสุดท้าย "สเวน โกรัน อีริกสัน" อดีตกุนซืออังกฤษ เสียชีวิต

27 ส.ค. 67

"สเวน โกรัน อีริกสัน" อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 76 ปี ด้วยโรคมะเร็ง

วงการลูกหนังสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อ "สเวน โกรัน อีริกสัน" อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และเคยผ่านงานคุมทีมสโมสรชื่อดังดัง เสียชิวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 76 ปี โดย โดยครอบครัวของเขา เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.67 ว่า "สเวน โกรัน อีริกสันเสียชีวิตแล้ว หลังจากป่วยเป็นเวลานาน เสียชีวิตในช่วงเช้าที่บ้าน โดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง"

สำหรับ "สเวน โกรัน อีริกสัน" ได้รับการวินิจฉัยจากหมอว่า เป็นโรคมะเร็ง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเขาน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 1 ปี ก่อนที่ สเวน จะได้ทำตามความฝันด้วยการคุมทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล ลงทำการแข่งขันเกมการกุศล ซึ่งเอาชนะ ตำนานอาแจ็กซ์ ไปได้ 4-2 เมื่อ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

ต่อจากนั้น สเวน ได้ไปถ่ายสารคดีชีวประวัติของตนเองชื่อว่า "SVEN" ทาง อเมซอน ไพรม์ โดยสถานที่คืเมืองซุนเน ประเทศสวีเดน ซึ่งในฉากตอนอำลา เขาได้กล่าวไว้ว่า "ผมหวังว่าคุณจะจำผมได้ในฐานะคนมองโลกในแง่ดีที่พยายามทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้"

"อย่าเสียใจเลย ยิ้มเข้าไว้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง โค้ช นักเตะ ฝูงชนทั้งหลาย มันยอดเยี่ยมมาก ดูแลตัวเองและดูแลชีวิตของคุณ และใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ผมมีชีวิตที่ดี ผมคิดว่าเราทุกคนกลัววันที่เราต้องตาย แต่ชีวิตก็เกี่ยวข้องกับความตายเช่นกัน"

" คุณต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับมันในสิ่งที่มันเป็น หวังว่าในท้ายที่สุด ผู้คนจะพูดว่า ใช่ เขาเป็นคนดี แต่ไม่หรอก ทุกคนจะไม่พูดแบบนั้น ลาก่อน"

หลังจากสารคดีดังกล่าวได้ออกอากาศไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ก่อนที่ สเวน จะเสียชีวิตลงในที่สุด 

ทั้งนี้ประวัติ "สเวน โกรัน อีริกสัน" เคยผ่านการคุมทีมระดับทีมชาติ คือ ทีมชาติอังกฤษ ระหว่างปี 2001-2006 โดยพาทัพ สิงโตคำราม ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศใน 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ นอกจากนั้นในระดับทีมชาติ ยังเคยมาคุม ทีมชาติฟิลิปปินส์ ระหว่างปี 2018-2019 

ส่วนสโมสรผ่านงานคุมทีมระดับสโมสรอีก 12 แห่ง รวมทั้งทีมดังอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี , เลสเตอร์ ซิตี , โรม่า และ ลาซิโอ อีกด้วย โดยพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 18 รายการ 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม